Sự kiện

Hà Nội: Hàng quán khởi động “lá chắn” phòng chống dịch

Trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều hàng quán tại Hà Nội đã trang bị biển khuyến cáo, vách ngăn nước bọt, cùng nhiều biện pháp để nhằm phòng, chống dịch.

Trước đó vào chiều 17/8, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 thành phố Hà Nội, chủ trì họp với các quận, huyện về công tác phòng chống Covid -19. Vị Phó chủ tịch yêu cầu từ 0h ngày 19/8, các quán cà phê, nhà hàng ăn uống phải đo thân nhiệt cho khách, bố trí nước sát khuẩn và giãn cách tối thiểu 1m.

Theo ông Quý, nguy cơ lây nhiễm dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh và quán bia, quán ăn, giải khát là rất lớn, cần thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch tại hai khu vực này.

Ghi nhận của PV, trên địa bàn Hà Nội, từ chiều ngày 18/8, nhiều quán ăn đã chủ động các biện pháp phòng chống dịch. Tại một quán cơm trên phố Phủ Doãn, bà Lưu Quế Mai đã trang bị nhiều vách ngăn mika chia ô cho khách hàng vào ăn. Bà Mai cho biết: "Tình hình dịch đang rất khó lường, tôi phải làm như này để đảm bảo phòng dịch cho khách hàng, cũng như các nhân viên trong quán. Lần này làm có kinh nghiệm hơn rồi, do đợt trước chúng tôi đã làm đến một thời gian dịch không bùng phát tôi mới bỏ ra, đến hôm nay tấm chắn chính thức được "khởi động" lại".

Sau khi tìm được quán ăn phù hợp, ông Nguyễn Văn Tiến (Lạng Sơn) chia sẻ: "Tôi lên Hà Nội trông người ốm, sáng nay đi dọc con phố phải đến 4,5 hàng nhưng không quán nào yên tâm. May sao khi đến quán này, thấy có vách ngăn đảm bảo, đồ ăn sạch sẽ tôi mới dám vào. Thời buổi bệnh dịch, cứ phải cẩn thận".

Tương tự ông Tiến, chị Cao Thị Hoài (Hải Phòng) cùng chọn quán ăn này vì do có vách ngăn.

Tại một quán phở khác trên đường Tôn Đức Thắng, những tấm chắn bằng mika cũng được dựng lên.

Những vách mika chắc chắn được trang bị.

Theo chủ quán này, những tấm chắn đã được chuẩn bị sẵn từ lâu, khi dịch bùng phát phức tạp có thể chủ động bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó khi vào quán, khách hàng không được ngồi gần nhau, giữ tối thiểu 1m theo đúng quy định.

Tấm biển khuyến cáo khách hàng cỡ lớn được dựng tại một cửa hàng xôi nằm tại ngã tư Lê Duẩn-Nguyễn Thái Học. Được biết, tấm biển này đã được làm từ đợt dịch đầu tiên và sử dụng đến hiện tại.

Theo quan sát, toàn bộ nhân viên đều được trang bị khẩu trang cẩn thận theo quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, tại quán có trang bị sẵn nước rửa tay sát khuẩn, và những hộp khẩu trang, sẵn sàng phát cho khách hàng nếu quên không đeo.

Chị Trần Thị Ánh Thêu (nhân viên bán hàng) tâm sự: "Cũng có nhiều người quên đeo khẩu trang lắm, điều này là hết sức nguy hiểm, chính vì vậy tại của hàng chúng tôi luôn để sẵn để phát cho khách hàng. Chung tay đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống sớm trở lại bình thường".