Sự kiện

Hà Nội: Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau vào "vùng đỏ"

Trong ngày đầu thành phố chia 3 vùng để chống dịch, hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau chờ kiểm tra giấy đi đường để lưu thông vào "vùng đỏ".

Video:

Đúng 6h ngày 6/9, TP. Hà Nội chính thức áp dụng các biện pháp khác nhau để phòng, chống dịch Covid-19 theo phân vùng “đỏ, cam, xanh”. Thành phố cũng thành lập 39 chốt kiểm soát để siết chặt người dân ra, vào các vùng.

Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới, trong 2 ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng của thành phố chỉ kiểm tra nhắc nhở mọi người cập nhật mẫu giấy đi đường mới, những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng vẫn sẽ bị xử lý nghiêm.

Chủ tịch TP cho biết, biện pháp cấp giấy đi đường là vấn đề mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ, quan điểm mục tiêu quản lý vùng 1 thực chất hơn, giảm lượng người ra đường, tuy nhiên thành phố cũng xác định làm quyết liệt nhưng không cầu toàn.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, tại chốt kiểm soát đối diện số 16 đường Cầu Diễn (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm) trên đường QL32 được phân thành 2 làn, ô tô và xe máy để kiểm soát người ra vào giữa các vùng. Ngay từ 6h30p lượng phương tiện từ "vùng cam, xanh" hướng về "vùng đỏ" ngày càng đông.

Toàn bộ lực lượng tại chốt đều đẩy nhanh công tác kiểm tra giấy đi đường và nhắc nhở người dân chuẩn bị giấy đi đường theo quy trình mới.

7h30 lượng phương tiện đổ về chốt kiểm soát đông, cùng với việc kiểm soát 100% phương tiện ra, vào giữa các vùng khiến cho giao thông tại đây trở nên ùn tắc.

Tình trạng ùn tắc khiến cho các phương tiện đứng san sát nhau không còn thực hiện đảm bảo giãn cách theo quy định.

Với việc lượng phương tiện đổ về chốt kiểm soát quá đông, ngay lập tức lực lượng chỉ huy tại chốt đã phân bổ lực lượng giãn cách các phương tiện từ xa thành 3 “chốt nhỏ”.

Phía xa, lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng toàn bộ các phương tiện, khi lực lượng có tín hiệu thì mới tiếp tục cho các phương tiện di chuyển lên phía chốt để thực hiện kiểm tra.

Thiếu tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị chỉ nhắc nhở, yêu cầu quay đầu đối với các phương tiện không đủ điều kiện lưu thông.

Để giảm tải, tránh tình trạng ùn ứ xảy ra Thiếu tá Chiến cho biết, trong sáng nay đơn vị đã huy động thêm 3 cán bộ, chiến sĩ.

Nhiều người dân trong lúc chờ đợi kiểm tra giấy đi đường để được lưu thông tỏ ra phàn nàn về việc ùn tắc sẽ gây mất an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau chờ được lưu thông vào “vùng đỏ”.

8h30, giao thông tại chốt kiểm soát trở về trạng thái bình thường.