Sự kiện

Hà Nội: Hàng ngàn người tham gia giải chạy Marathon tại quận Tây Hồ

Ngay từ 4h sáng, 1.500 VĐV đã có mặt tại trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Quận Tây Hồ (Hà Nội) để tham gia giải chạy TAY HO HALF MARATHON 2020 lần thứ nhất thi đấu ở các cự ly: 03km (dành cho thiếu nhi và người lớn), 06km, 15km và 21km.

Với mục đích khuyến khích phát triển các phong trào thể thao cộng đồng, UBND Quận Tây Hồ phối hợp cùng Công ty Big Prize đã tổ chức giải chạy TAY HO HALF MARATHON 2020 lần thứ nhất tại trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Quận Tây Hồ (Hà Nội). 

Chia sẻ với phóng viên, ông Vũ Văn Phong - Giám đốc dự án Tay Ho Half Marathon 2020 cho biết, giải Tay Ho Half Marathon cũng là giải chạy đầu tiên của Miền Bắc sau một thời gian các giải bị gián đoạn bởi dịch covid 19, cũng chính vì thế, rất đông vận động viên tham gia vô cùng háo hức. Giải chạy thu hút 1.500 vận động viên chuyên nghiệp và phong trào tham gia thi đấu ở 04 cự ly: 03km (dành cho thiếu nhi và người lớn), 06km, 15km và 21km. 

Giải chạy hướng tới tính chuyên nghiệp cao, đặt trải nghiệm và sự an toàn của vận động viên lên hàng đầu, kế hoạch cấm đường đã được thông báo đến người dân ven hồ nhằm đảm bảo an toàn cho vận động viên tham gia.

Trước khi bắt đầu các phần thi, toàn bộ VĐV đều tham gia tiết mục khởi động nhằm đảm bảo an toàn cho vận động viên tham gia.

Các VĐV quyết tâm chinh phục bản thân với những thử thách do giải chạy Tay Ho Half Marathon mang đến.

Đúng 5h sáng, các VĐV bắt đầu thực hiện lần lượt các cự ly 21km, 15km, 6km và 3km.

Với cự ly 21km hoàn thành trong 4h, điểm xuất phát bắt đầu tại Vườn hoa Lạc Long Quân, chạy theo hướng Vệ Hồ, Nhật Chiêu, Quảng Bá, quay đầu tại vườn hoa Quảng Bá và chạy đủ 1 vòng hồ theo hướng Vệ Hồ, Trích Sài, Nguyễn Đình Thi, Thanh Niên, Yên Hoa, Từ Hoa, Quảng An, Quảng Khánh, Quảng Bá, Nhật Chiêu, Vệ Hồ và kết thúc tại vườn hoa Lạc Long Quân.

Với cự ly 15km hoàn thành trong 3h. Xuất phát tại Vườn Hoa Lạc Long Quân, chạy theo hướng Vệ Hồ, Trích Sài, Nguyễn Đình Thi, Thanh Niên, Yên Hoa, Từ Hoa, Quảng An, Quảng Khánh, Quảng Bá, Nhật Chiêu, Vệ Hồ và kết thúc tại vườn hoa Lạc Long Quân.

 Thời gian hoàn thành đối với các cự ly 6km và 3km lần lượt trong vòng 1h30' và 1h.

Về nhất ở cự ly 21km dành cho nam là VĐV Đỗ Quốc Luật, xếp sau là VĐV Suzuki Tatsuya và Chirstopher Wright.

Đối với nữ ở cự ly 21km VĐV cán đích đầu tiên là Phạm Thị Hồng Lệ, xếp thứ 2 là Nguyễn Ngọc BíchBích, thứ 3 là Lê Thị Lệ Thu.

Các VĐV hoàn thành xuất sắc phần thi của bản thân.

Khoảnh khắc cán đích vui sướng của người thân, bạn bè.

Bên cạnh đó có những VĐV rất nhiệt tình khi cùng hỗ trợ nhau về đích.