Dân sinh

Hà Nội: Hàng loạt quán karaoke bị rào chắn do vi phạm PCCC

Trên địa bàn Thủ đô, nhiều quán karaoke đã, bị lực lượng chức năng rào chắn, dán thông báo để ngăn chặn hoạt động trái phép.

Thời gian gần đây, nhiều địa phương xảy ra các vụ cháy lớn tại các cơ sở kinh doanh karaoke. Đặc biệt là 2 vụ cháy tại quán karaoke trên phố Quan Hoa (Q.Cầu Giấy, Tp.Hà Nội) và vụ karaoke An Phú (Tp.Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã lấy đi sinh mạng của nhiều người và thiệt hại lớn về tài sản, gây bức xúc dư luận.

Trước tình trạng trên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, siết chặt công tác quản lý nhà nước về kinh doanh dịch vụ karaoke; kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động của các cơ sở không đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy.

Tại phường Thịnh Liệt và Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã rà soát các cở kinh doanh karaoke vi phạm để cắm biển thông báo, đề nghị người dân không sử dụng dịch vụ.

Lãnh đạo UBND phường Thịnh Liệt cho biết, địa phương đã chỉ đạo tuyên truyền đến từng người dân về tinh thần cảnh giác với "giặc lửa" và đặc biệt là cho gắn biển nội dung vi phạm của quán karaoke và đề nghị người dân biết để không sử dụng dịch vụ được đặt ngay trước cửa.

Tại phố Nguyễn Khang, (P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy), những cơ sở karaoke vi phạm điều kiện an toàn PCCC và CNCH hay đang trong quá trình sửa chữa được lực lượng chức năng dựng hàng rào barie trước cửa.

Một chủ cơ sở kinh doanh karaoke không đủ điều kiện về PCCC cho hay, sau khi bị lực lượng chức năng kiểm tra cách đây vài ngày, quán karaoke đã bị đóng cửa do không thẩm định được an toàn PCCC.

Không dựng hàng rào barie nhưng tại đường Tăng Thiết Giáp (Q.Bắc Từ Liêm), một số quán karaoke vi phạm PCCC đã tự dán thông báo tạm nghỉ để bảo trì. 

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội có gần 1.400 cơ sở kinh doanh karaoke. Qua quá trình kiểm tra, có tới 58% cơ sở kinh doanh karaoke không đạt yêu cầu về công tác an toàn PCCC trong quá trình hoạt động.

Địa điểm quán karaoke xảy ra đám cháy khiến 3 chiến sĩ PCCC & CHCN hy sinh vào đầu tháng 8 năm nay bị rào chắn và đóng cửa.