Sự kiện

Hà Nội: Hàng loạt quán cà phê đóng cửa sau "lệnh cấm"

Tối ngày 25/3 hàng loạt quán cà phê tại Hà Nội đồng loạt đóng cửa sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhắm phòng chống dịch, ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19

Cụ thể, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều 25/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cửa hàng dịch vụ không thiết yếu, trừ các cửa hàng xăng dầu bán lẻ, thuốc chữa bệnh, rau củ quả, lương thực thực phẩm, còn lại đều phải đóng cửa đến hết ngày 5/4.

“Tất cả mọi người nên ở nhà, trừ việc ra ngoài mua lương thực thực phẩm. Tất cả quán cà phê, quán bar, nhà hàng, tập gym phải dừng toàn bộ, không kể nội thành, ngoại thành. Các nơi làm việc phải đo thân nhiệt và khử khuẩn” - Chủ tịch TP UBND Hà Nội chỉ đạo.

Ghi nhận của PV vào 20h30 ngày 25/3, các quán cà phê tại tòa nhà Hàm cá mập đã đồng loạt đóng cửa. Đây có lẽ là cảnh tượng hiếm thấy của nơi này khi chưa về đêm.

The Coffce Club tại số 3 Lê Thái Tổi cũng đã đóng cửa.

Cộng cà phê 116 Cầu Gỗ, một trong những thương hiệu nổi tiếng tại Hà Nội ngày thường là nơi tấp nập du khách nay cửa đóng then cài.

Khu vực đường Đinh Liệt cũng chung tình cảnh tương tự.

Các quán cà phê, quán ăn, bar tại "phố Tây" Tạ Hiện gần như đã đóng cửa toàn bộ. Khu phố tấp nập, ồn ào ngày thường trở nên vắng vẻ, lặng lẽ.

Phố Lương Ngọc Quyến.

Phố cà phê Nguyễn Hữu Huân chỉ còn 1 số quán vẫn hoạt động. 

Quán cà phê tại ngã 4 Lò Sũ-Lý Thái Tổ.

Một quán cà phê tại phố Nhà Thờ đóng cửa không nhận khách hàng trực tiếp, nhưng khách hàng vẫn có thể đặt hàng.

Nhà hàng cà phê Thủy Tạ nổi tiếng và duy nhất nằm bên bờ Hồ Gươm dừng hoạt động.

Hà Nội vẫn còn "thời gian vàng", nhưng "thời gian vàng" đang khép dần lại. Nếu không làm tốt cách ly thì thì chỉ trong thời gian ngắn, dịch bệnh sẽ lây lan nhanh hậu quả khó lường.