Dân sinh

Hà Nội: Hàng chục cột điện “mọc” giữa đường tỉnh lộ

Trong quá trình mở rộng tỉnh lộ 428 (qua địa bàn xã Minh Đức, huyện Ứng Hòa, Tp.Hà Nội), rất nhiều cột điện chưa được di dời dẫn đến tình trạng "mọc giữa đường".

Theo phản ánh của nhiều người dân tại xã Minh Đức (huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội), từ cuối năm 2020, dự án mở rộng, nâng cấp tỉnh lộ 428 đi vào thi công.

Được biết, dự án mở rộng tỉnh lộ 428 dài gần 14km đi qua 5 xã, thị trấn của huyện Ứng Hòa với gói thầu số 1 là 6,5km có tổng mức đầu tư 218 tỷ đồng.

Ngoài ra, gói thầu số 2 kéo dài hơn 7km có tổng mức đầu tư 178 tỷ đồng. Công trình được thi công từ đầu năm 2020 đến cuối năm 2021 theo hợp đồng ký kết sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, sau khi tuyến đường được mở rộng, rất nhiều cột điện nằm ở ven đường cũ trước đây đã không được di dời dẫn đến việc nằm ngay giữa đường.

Rất nhiều cột đã xiêu vẹo, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn đến tính mạng người tham gia giao thông đi qua tuyến đường.

Cột điện nghiêng ngả cùng dây điện chằng chịt trên đầu người đi đường

Đơn cử như khu vực thôn Cống Thần (xã Minh Đức), cứ cách 30m lại xuất hiện 1 cột điện nằm trên mặt đường. Đoạn đường kéo dài chừng 3km, nên có rất nhiều cột điện nằm trên mặt đường.

Ông M., một người dân sống tại thôn Cống Thần cho biết: "Tuyến đường được thi công đều, nhưng tôi không hiểu tại sao những cột điện lại chậm di dời cộng thêm khói bụi khiến người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, tuyến đường chưa có hệ thống đèn đường chiếu sáng vào ban đêm nên sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt đối với người lạ khi đi qua tuyến đường này".

Bà Vũ Thị Giới (thôn Bùng, xã Minh Đức) cho hay, đã từng có một số vụ tai nạn xảy ra, tuy nhiên mọi người chỉ bị xây xước nhẹ. "Trong thời gian tới, rất mong đơn vị thi công sớm di dời các cột điện để người tham gia giao thông được an toàn. Nếu còn tông tại thì hậu quả tiếp đến sẽ không biết như nào", bà Giới bày tỏ.

Thông tin với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Minh Đức cho biết, dự án trên do UBND huyện Ứng Hoà làm chủ đầu tư và do 2 đơn vị xây dựng được thuê thi công. Về tình trạng cột điện nằm giữa đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, địa phương cũng đã nắm được

"UBND xã Minh Đức đã có ý kiến đề xuất với Hội đồng Nhân dân huyện qua tiếp xúc cử tri về vấn đề trên, đồng thời thông báo tới người dân chú ý tình trạng dây điện có thể đứt gây nguy hiểm cho người dân và người tham gia giao thông", vị này nói và cho biết thêm, đã xảy ra tình trạng đứt dây điện và dây cáp mạng tại các cột điện.