Sự kiện

Hà Nội giãn cách thêm 15 ngày, lễ khai giảng được phát trực tuyến

Ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, thành phố vẫn có những nguy cơ rất cao bùng phát dịch.

Tại buổi họp thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội chiều ngày 20/8, ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, TP vẫn có những nguy cơ vẫn rất cao bùng phát dịch. Phó Bí thư Thành uỷ phân tích, hiện vẫn còn có F0 trong cộng đồng; dịch bệnh ở phía Nam và các tỉnh lân cận Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp; một số mục tiêu của việc giãn cách đặt ra như hạn chế mức thấp nhất người ra đường vẫn chưa đạt được. “Do vậy, nếu không tiếp tục thực hiện chống dịch quyết liệt, thực chất, hiệu quả hơn nữa thì tình hình dịch bệnh vẫn có khả năng bùng phát trên địa bàn Thành phố Hà Nội”, ông Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, Thường trực Thành ủy đồng ý việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến 6h ngày 6/9 trên phạm vi toàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội giao Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo UBND Thành phố ban hành Công điện mới về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 17 của UBND Thành phố trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Ông Phong cũng nhấn mạnh mục tiêu trong giai đoạn tới là tận dụng ngày giãn cách xã hội để tiếp tục đẩy mạnh xét nghiệm diện rộng, trọng tâm để bóc tách F0; tăng cường tiêm vắc-xin; nâng cao năng lực của y tế Thủ đô để chủ động hơn một bước, chuẩn bị cao hơn một bước so với thực tế để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Thành phố cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện các nội dung công việc còn bộc lộ hạn chế trong thời gian vừa qua, như thực hiện giãn cách nhưng trên thực tế lượng người ra đường vẫn còn đông. “Việc này Thành phố đã giao Công an có đánh giá cụ thể về lượng người ra đường, giấy tờ cấp cho người đi đường, đối tượng ra đường để tổng hợp, tham mưu với sở chỉ huy phòng chống dịch của Thành phố về giải pháp phù hợp hơn, sát tình hình thực tiễn hơn, đảm bảo giãn cách quyết liệt, thực chất và hiệu quả hơn nữa”, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong nêu rõ.

Cộng đồn từ ngày 29/4 đến nay, TP. Hà Nội ghi nhận tổng cộng 2474 ca mắc Covid-19. Theo số liệu từ CDC Hà Nội, bắt đầu từ đầu tháng 8, các ổ dịch lớn với nhiều ca nhiễm mới tập trung tại Đông Anh, Thanh Trì, Đống Đa, Hai Bà Trưng và Hoàng Mai. Đáng chú ý, Thanh Trì và Đông Anh đang dẫn đầu về số ca dương tính phát hiện qua sàng lọc ho, sốt thứ phát với lần lượt 178 và 173 trường hợp (tính từ 1/8).

Tại cuộc họp, ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Thành phố đã hoàn thành tốt kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Đặc biệt, lễ khai giảng năm học 2021-2022 của Thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào đúng 7h30 ngày 5/9/2021, bằng hình thức trực tuyến và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tới toàn thể nhân dân Thủ đô.