Dân sinh

Hà Nội: Giải tán đám đông hàng trăm người xếp hàng xét nghiệm Covid -19

Chiều ngày 21/7, viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã dừng tiếp nhận xét nghiệm Covid-19.

Như phản ánh của Người Đưa Tin Pháp luật, trong sáng cùng ngày (21/7) tại Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm Y tế  đã xảy ra tình cảnh chen chúc, nghẹt thở để được xét nghiệm Covid-19. Đến 9h30, cơ sở này đã phải đóng cửa do xảy ra tình trạng người dân chen lấn quá đông.

Đến chiều 21/7, công an phường Đại Kim cùng lực lượng bảo vệ của Viện đã căng dây, phát số thứ tự cho những trường hợp đến trước.

Công an đã phân thành 2 hàng, liên tục phát loa mọi người giãn khoảng cách 2m.

Theo thông báo trước cửa, buổi sáng Viện làm việc từ 7h-11h và giới hạn tiếp nhận xét nghiệm PCR cho 350 trường hợp, test nhanh là 150 trường hợp. Buổi chiều làm việc từ 13h30 đến 16h30 giới hạn tiếp nhận xét nghiệm PCR cho 300 trường hợp, test nhanh là 150 trường hợp.

Cả trăm người những tưởng rằng đã xếp hàng và sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 nhưng khoảng hơn 14h cùng ngày lực lượng bảo vệ đã cầm tờ giấy ra dán ngay trước cửa với nội dung: “Thực hiện theo Công điện số 15 của UBND TP Hà Nội, Trung tâm không tổ chức lấy mẫu tại Viện từ ngày 21/7/2021”.

Ông Phạm Văn Hùng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm Y tế cho biết, do nhu cầu đi lại của người dân lớn nên sáng nay khi thấy số lượng người đến làm mẫu xét nghiệm tăng đột biến đơn vị đã thông báo, hướng dẫn rất chi tiết cho người dân hiểu sau đó giải phóng hết để đảm bảo khoảng cách.

Ông B. (Đống Đa, Hà Nội) buồn bã cho biết, hơn 6h sáng nay ông từ nhà đi đến đây chờ lấy mẫu xét nghiệm. Ông kiên trì xếp hàng chờ đợi đến hơn 9h nhận được thông báo dừng tiếp nhận xét nghiệm. Ông đành đi về để đầu giờ chiều ra sớm. Ông là một trong những người đứng xếp hàng đầu tiên vào chiều nay những vẫn phải đi về tay trắng.

Cùng chung tâm trạng như ông B., anh Q. (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, anh làm công việc phải đi các tỉnh nhiều. Sáng nay, anh Q. cùng hàng trăm người khác chờ đợi suốt vài tiếng không đến lượt đành đi về.

  “Tôi rất buồn vì không được lấy mẫu xét nghiệm. Chờ từ sáng giờ cuối cùng không làm được gì, lực lượng chức năng ra thông báo mới, giải tán, khiến chúng tôi rất vất vả. Tôi mong cơ quan chức năng xử lý tốt nhất, mọi người có cơ hội xét nghiệm để đi làm”, anh Q. tâm sự.