An ninh - Hình sự

Hà Nội: Giả danh nhân viên phun thuốc diệt muỗi để lừa chiếm tài sản?

Lực lượng công an đang xác minh làm rõ trình báo của một gia đình trú phường Mỗ Lao (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) đã bị đối tượng giả danh nhân viên phun thuốc diệt muỗi để chiếm đoạt tài sản.

Theo đó anh T. (SN 1983, trú phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) là người trình báo thông tin trên tới cơ quan chức năng. 

Ngày 12/7, trao đổi với phóng viên anh T., cho biết vào khoảng 10h ngày 11/7, có hai đối tượng lạ mặt là nam giới, trung tuổi điều khiển xe máy đến nhà anh đặt vấn đề phun thuốc diệt mối, muỗi và côn trùng với giá là 100.000 đồng.

Lúc này, do mọi người trong nhà đều đã đi làm, chỉ có bố anh T. là ông V. (SN 1954) ở nhà. Tin lời hai người lạ, ông V. đã để một người mang bình xịt thuốc tiến vào nhà. Sau khi xong việc, ông V. đã thanh toán tiền công cho hai người.

Hình ảnh camera an ninh ghi lại của người được cho là đóng giả người phun thuốc diệt muỗi.

Đáng nói, dù trước đó tiền công thoả thuận là 100.000 đồng, nhưng khi thanh toán, ông V. đã đưa toàn bộ tài sản có trong người cho các đối tượng trên, tổng trị giá khoảng 10 triệu đồng.

Sau khi các đối tượng bỏ đi, ông V. mới nhận ra rồi hốt hoảng gọi điện cho con trai kể lại sự việc, sau đó gia đình tìm hiểu và được biết đó là những nhân viên giả mạo và trình báo đến cơ quan công an.

Trao đổi với phóng viên liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo Công an phường Mỗ Lao cho biết, đơn vị đã tiếp nhận trình báo của gia đình anh T. trong sáng ngày hôm nay và đang xác minh, làm rõ.

Một đối tượng chờ sẵn trên xe máy bên ngoài.

Trong những năm qua, rất nhiều đối tượng đã sử dụng thủ đoạn giả làm nhân viên để phun thuốc muỗi rồi thu với giá cao. Trong đó nhiều trường hợp còn sử dụng cả giấy tờ giả để tạo độ tin cậy cho người dân.

Theo tìm hiểu của phóng viên được biết, mỗi chiến dịch phun thuốc hay tiêm phòng...đều được UBND cấp xã, phường tuyên truyền rộng dãi, có kế hoạch cụ thể. Trong quá trình đi phun thuốc còn có nhân viên cán bộ của UBND phụ trách đi kèm. Bởi vậy, với những trường hợp khả nghi, người dân nên báo với chính quyền địa phương và tuyệt đối không để người lạ vào nhà.