Sự kiện

Hà Nội ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 12 trong cộng đồng

Ông Khổng Minh Tuấn – Phó giám đốc CDC Hà Nội xác nhận, tối 17/8, Hà Nội ghi nhận thêm một ca mắc Covid-19 mới có địa chỉ cư trú trên địa bàn quận Tây Hồ và làm việc tại Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Theo đó, đây là trường hợp bệnh nhân nữ, 33 tuổi, ở Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội), hiện đang làm kế toán cho một công ty đóng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

“Ca bệnh đã được gửi lên bộ Y tế và đã có mã số bệnh nhân là 979. Được biết, trước đó bệnh nhân này có đi du lịch cùng công ty tại Đà Nẵng từ ngày 19 đến 24/7. Sau khi trở về, bệnh nhân tự cách ly tại nhà từ ngày 25/7 đến 31/7 và được làm test nhanh ngày 31/7. Kết quả test nhanh âm tính.

Sau khi có kết quả test âm tính, bệnh nhân đi làm trở lại từ 1/8, đến ngày 16/8 được trung tâm Y tế quận Tây Hồ lấy mẫu gửi viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2", ông Tuấn cho hay.

Hà Nội tiếp tục có thêm ca mắc.

Cũng trong chiều nay (17/8) buổi họp ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội , ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, kể từ 0h ngày 19/8, các nhà hàng, quán ăn, cà phê phải thực hiện giãn cách, ngồi cách nhau ít nhất 1m.

"Riêng với nhà hàng ăn uống, quán bia hơi, cafe giải khát chúng tôi thống nhất đề xuất của sở Y tế, thực hiện các biện pháp cách ly, phòng dịch nghiêm ngặt trong các đơn vị này. Cụ thể thực hiện giãn cách chỗ ngồi ít nhất 1m, nếu có vách ngăn thì rất tốt”, ông Qúy nhấn mạnh.