Giáo dục

Hà Nội: Gần 2.000 thí sinh cạnh tranh 100 suất học lớp 6

Trường THCS Ngoại Ngữ, ĐH Ngoại Ngữ (ĐHQG Hà Nội) đã tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh để tuyển sinh lớp 6.

Sáng 1/6, Trường THCS Ngoại Ngữ, ĐH Ngoại Ngữ (ĐHQG Hà Nội) bắt đầu tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh để tuyển sinh lớp 6. Ngay từ 7h các thí sinh được bố mẹ đưa đến tập trung tại điểm thi.

Theo trường THCS Ngoại Ngữ, ĐH Ngoại Ngữ (ĐHQG Hà Nội), cũng như những năm trước, năm nay trường chỉ có chỉ tiêu tuyển sinh là 100 em học sinh lớp 6 nhưng có tới 1.900 hồ sơ đăng ký dự thi. Như vậy, tỉ lệ chọi khoảng 1/19.

Các thi sinh được nhắc nhở các biện pháp phòng, chống dịch trước khi bước vào phòng thi. 8h bắt đầu tính thời gian làm bài kiểm tra trắc nghiệm; 9h20 phút thí sinh làm bài kiểm tra tự luận. 

Để đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi, nhà trường đã tổ chức thành 2 điểm thi cho thí sinh dự thi.

Thí sinh không cần mang theo giấy tờ tùy thân để vào phòng thi. 

Theo đó, các em mang theo bút chì 2B, tẩy để làm bài thi trắc nghiệm và bút mực để làm bài thi tự luận.

Chia sẻ trong lúc chờ con hoàn thành phần thi, chị Thanh Dung (Hà Đông, Hà Nội ) chia sẻ, để chuẩn bị cho ngày thi này, chị đã cho con ôn luyện ba môn từ hồi lớp 4 của các thầy cô có tiếng ôn thi vào các trường chất lượng cao của Hà Nội.

"Hôm tiến hành thi thử, con cũng đạt điểm khá. Nếu so với điểm chuẩn mọi năm thì cơ hội vào cũng có", chị Dung nói.

"Tỷ lệ chọi vào trường 1/19 cao nhất ở Hà Nội nghe đã sợ rồi. Tuy nhiên, gia đình tôi coi như con thi thử sức, được thì tốt nhất nếu không về Hà Đông học gần nhà cũng không sao", chị Dung nói thêm.

Các giám thị coi thi phổ biến về quy định và tiến hành gỡ niêm phong đề trước khi chuẩn bị bước vào giờ thi.

Chị Kim Anh (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, để con có thể dự thi vào trường, ngay từ năm ngoái chị đã cho con đi học ba môn Toán, Tiếng Anh và tiếng Việt của các thầy cô chuyên luyện thi vào các trường chất lượng cao của Hà Nội.

"Thực sự con nói muốn thi thử sức thì tôi cũng ủng hộ. Nhưng khi đưa con đi học ôn mới biết, nhiều bạn đã được bố mẹ đầu tư và cho học miệt mài từ khi chưa vào lớp 4 nên cơ hội vào trường rất mong manh. Tuy nhiên, dù có thể không được vào nhưng cháu cũng có kinh nghiệm"- chị Kim Anh chia sẻ.