Thể thao

Hà Nội FC nhọc nhằn đánh bại Bình Dương giữa cơn mưa lớn nhờ quả phạt đền

Bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền của Văn Quyết đã giúp Hà Nội FC đánh bại B.Bình Dương với tỷ số 1-0 ở trận chung kết lượt đi AFC cúp khu vực Đông Nam Á. Với thắng lợi này, đội bóng Thủ đô đang nắm trong tay lợi thế rất lớn ở trận lượt về.

Trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á giữa B. Bình Dương và Hà Nội FC được NHM Bóng đá Việt Nam vô cùng mong đợi. Không làm phụ lòng những khán giả có mặt trên sân dù trời đổ mưa khá nặng hạt, trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Nguyễn Thanh Sơn đẩy cao đội hình và dồn ép Hà Nội nghẹt thở. Đội chủ nhà cũng đã tạo ra được những cơ hội khá ngon ăn nhưng các chân sút ngoại như Pedro, Wander Luiz đều tỏ ra khá vô duyên trong việc chọc thủng lưới thủ thành Văn Công bên phía Hà Nội FC.

Hà Nội FC đã vượt qua B.Bình Dương với tỷ số 1-0.

Vì trời mưa lớn khiến mặt sân trơn trượt khiến lối chơi của Hà Nội phần nào bị ảnh hưởng. Thế nhưng đội bóng Thủ đô vẫn khiến khung thành đội chủ nhà trong tình trạng báo động bằng những pha phản công sắc bén. Thậm chí nếu thủ thành Đức Cường không thi đấu xuất sắc thì đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 33, một hậu vệ B. Bình Dương phạm lỗi với Ngân Văn Đại trong vòng cấm địa và trọng tài chính đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm penalty, thủ thành Đức Cường đã xuất sắc cản phá cú sút của Văn Quyết nhưng lại không thể làm gì sau cú sút bồi thành bàn của chính cầu thủ này.

Bước sang hiệp hai, thế trận đôi công vẫn được cả hai đội duy trì với hàng loạt tình huống hãm thành đầy nguy hiểm. Phút 47, Quang Hải thực hiện một cú sút xa với lực khá căng và quỹ đạo bay của trái bóng là khá hiểm nhưng thủ thành Đức Cường đã thi đấu tập trung và cản phá thành công.

Đội chủ nhà B.Bình Dương cũng tạo ra một số tình huống tấn công nhanh nhưng có vẻ hàng công của đội bóng áo đỏ không thực sự có được sự liên lạc tốt với nhau nên các tình huống bị bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc. Phút 70, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục tạo ra một cơ hội cực kỳ nguy hiểm khi Omar phối hợp với Kebe, trước khi tung ra cú dứt điểm trong tư thế hơi với khiến bóng lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Không chịu thua kém, Bình Dương cũng thực hiện những tình huống tấn công khá hay và Anh Đức thiếu chút nữa đã có bàn thắng gỡ hòa khi xoay người dứt điểm kỹ thuật, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Trong những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng đội chủ nhà B. Bình Dương không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa và đành chấp nhận trận thua với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà trước Hà Nội FC tại trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.