Bóng đá Việt Nam

Hà Nội FC đòi lại ngôi đầu bằng chiến thắng hủy diệt trước Đà Nẵng

3 điểm có được trước Đà Nẵng giúp cho đội bóng thủ đô trở lại với vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2022

Việc Hải Phòng có được 3 điểm trước Sài Gòn ở trận đấu sớm đã khiến cho Hà Nội FC rơi xuống vị trí thứ 2. Thầy trò HLV Chun Jae Ho buộc phải có được chiến thắng trước Đà Nẵng để đòi lại vị trí đầu bảng. Đội chủ nhà có sự thay đổi đáng chú ý khi Văn Quyết trở lại đá chính, Tấn Trường bắt chính trong khi Văn Công còn không được đăng ký sau sai lầm ở trận thua Hải Phòng, và Thái Quý đá thay Đoàn Văn Hậu ở vị trí hậu vệ trái.

Với tâm thế thủ hòa, Đà Nẵng lùi sâu đội hình để tạo ra lớp phòng ngự trước hàng công bên phía đội chủ nhà. Trong suốt 20 phút đầu tiên, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã thành công trong việc hóa giải những tình huống lên bóng của đối thủ. Sự bế tắc trong tấn công khiến Hà Nội FC phải thay đổi cách tiếp cận khung thành Đà Nẵng. bắt đầu chơi tạt bổng và thủ môn Văn Biểu đã phải thường xuyên chủ động băng ra đấm các quả tạt. Phút 34, Lucao suýt nữa đã mở điểm cho chủ nhà với cú đánh đầu lái bóng nhưng Văn Biểu lại bay người cứu thua.

Những tưởng Đà Nẵng sẽ bảo toàn được mảnh lưới đến hết hiệp 1 thì đẳng cấp của Văn Quyết đã khiến cho đội khách ôm hận. Hà Nội đoạt bóng ở giữa sân và Văn Quyết sau khi nhận bóng từ Tuấn Hải đã tung cú sút xa đi vượt tầm đổ người của Văn Biểu găm vào góc xa, đưa Hà Nội dẫn trước sau tình huống cuối cùng của 45 phút đầu tiên.

Tỷ số 1-0 chưa thể khiến đội chủ nhà an tâm. Sang hiệp 2, Hà Nội FC tiếp tục tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm.Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng thủ đô đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 72. Lucao đánh đầu chuyền từ một quả đá phạt bên sân nhà và Hùng Dũng băng xuống bấm bóng qua Văn Biểu ở pha đối mặt. Những phút cuối trận, Hà Nội FC còn có thêm bàn thắng nhờ công của Xuân Tú để ấn định chiến thắng 3-0 trước Đà Nẵng. 3 điểm có được giúp đội bóng của HLV Chun Jae Ho trở lại vị trí đầu bảng với 43 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 2 là Hải Phòng nhưng thi đấu kém hơn 1 trận.