Thể thao

Hà Nội FC chiến thắng, phả hơi nóng vào gáy đội đầu bảng CLB TP Hồ Chí Minh

Hà Nội FC đã có một trận đấu dễ dàng khi chỉ phải làm khách trước một đội bóng được đánh giá yếu hơn là Sài Gòn FC với tỷ số 4-1. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn bám sát CLB TP Hồ Chí Minh trên BXH V.League 2019.

Đương kim vô địch Hà Nội FC đang nỗ lực giành những điểm số quan trọng để bám đuổi CLB TP.Hồ Chí Minh trong cuộc chiến ngôi vương tại V.League 2019. Ở vòng đấu thứ 17 này, với quyết tâm đánh bại đội chủ nhà Sài Gòn FC, các cầu thủ Hà Nội đã sớm thực hiện những tình huống ép sân và tạo ra vô số cơ hội thành bàn nhưng không tận dụng thành công.

Trước sức ép đến nghẹt thở của đội khách, Sài Gòn FC buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để thực hiện phòng ngự. Tuy nhiên, chỉ 12 phút sau khi bóng lăn, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Người lập công cho nhà đương kim vô địch Hà Nội FC là Pape Omar, với một tình huống chớp thời cơ rất nhanh.

Hà Nội FC giành chiến thắng nhẹ nhàng 4-1 trước Sài Gòn FC. 

Sau bàn mở tỷ số, Hà Nội vẫn hoàn toàn chiếm thế chủ động. Và rồi bàn thắng tiếp theo đến với đội khách như một lẽ tất yếu. Phút 31, cầu thủ vào sân thay người Quang Hải phạt góc rất vừa tầm để Văn Quyết tung ra cú sút xa vô cùng đẹp mắt.

Có liền 2 bàn thắng, đội khách chơi có phần chủ quan. Phút 44, Geovane Silveira solo đẳng cấp, rút ngắn khoảng cách cho đội chủ nhà Sài Gòn. Bước sang hiệp hai, thế chủ động vẫn hoàn toàn thuộc về đội khách. Họ cầm bóng chắc hơn và liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành của đội chủ nhà.

Trong khi đó, Sài Gòn FC dù rất nỗ lực tấn công nhưng các tình huống tấn công của họ thiếu đi sự kết dính và chính xác cần thiết. Kết quả là họ có rất ít cơ hội tiếp cận được khung thành của thủ môn Văn Công. Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa, đội chủ nhà phải nhận bàn thua thứ ba ở phút 69. Trong tình huống này, Quang Hải đã thực hiện cú đá phạt góc rất tốt để Pape Omar bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1.

Ở những phút bù giờ cuối cùng, Hùng Dũng thực hiện đường chuyền ngang để Quang Hải đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 4-1 cho đội khách Hà Nội. 4-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.