Sự kiện

Hà Nội: F0 cộng đồng tăng cao, người dân vẫn lơ là không đeo khẩu trang

Mặc dù F0 ngoài cộng đồng liên tục tăng cao những ngày gần đây, nhưng nhiều người dân vẫn tỏ ra lơ là không đeo khẩu trang tại nhiều nơi công cộng.

Theo báo cáo từ CDC Hà Nội, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn Thành phố những ngày gần đây liên tục tăng cao. Riêng ngày 21/12, Tp.Hà Nội ghi nhận 1.704 ca mắc mới trong đó có 485 ca mắc cộng đồng, 1130 tại khu cách ly và 89 ca mắc tại khu phong tỏa.

Số lượng các quận và xã, phường ở cấp độ 3 đã tăng gần gấp đôi so với tuần trước đó. Cụ thể, trong 30 quận, huyện, thị xã, chỉ có 4 huyện ở cấp độ 1, nguy cơ thấp, tương ứng với màu xanh gồm Ba Vì, Mỹ Đức, Phúc Thọ và Ứng Hòa (giảm 4 quận, huyện); 24 quận, huyện ở cấp độ 2 (tăng 3) và 2 quận ở cấp độ 3 nguy cơ cao, tương ứng với màu cam gồm Đống Đa và Hai Bà Trưng (tăng 1).

Theo đó, nhiều khu vực cấp độ 3 đã thay đổi một số biện pháp phòng, chống dịch như hoạt động thể dục thể thao ngoài trời sẽ tạm dừng cùng với khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết; không tập trung đông người. Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng mang về.

Mặc dù F0 ngoài cộng đồng liên tục tăng cao những ngày gần đây, nhưng nhiều người dân vẫn tỏ ra lơ là không đeo khẩu trang tại nhiều nơi công cộng.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin trên phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm), nhiều người đi chơi noel sớm tháo bỏ khẩu trang tại nơi công cộng.

Một số bạn trẻ thoải mái cười đùa khi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trong khi mỗi ngày Thành phố ghi nhận trung bình khoảng gần 500 ca F0 ngoài cộng đồng.

Tại khu vực chờ tàu Cát Linh – Hà Đông nhiều bộ phận người dân cũng có dấu hiệu chủ quan khi tháo bỏ khẩu trang, trong khi đây là nơi có mật độ người dân di chuyển qua lại đông.

Trên tàu có nhiều bộ phận người dân thoải mái bỏ khẩu trang để tạo dáng chụp ảnh.

Trong tàu là khu vực có không gian kín, nhiều người, là môi trường có thể tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ với PV, nhiều người tỏ ra khá e ngại khi nhìn thấy nhiều người cởi khẩu trang chụp ảnh trong lúc tình hình dịch bệnh tại Hà Nội vẫn đang nóng lên từng ngày.

Theo dự báo của các chuyên gia y tế trước tình hình dịch bệnh này, số ca mắc có thể tăng lên 2.000 hoặc 3.000 ca/1 ngày trong thời gian tới. Tp.Hà Nội cũng xây dựng kịch bản phương án ứng phó và tăng cường năng lực y tế cơ sở đáp ứng các cấp độ dịch, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.