Sự kiện

Hà Nội: Xử phạt đối tượng dùng tiền cho CSGT để bỏ qua vi phạm nồng độ cồn

Tài xế P.V.P. (trú tại Sơn Tây, Hà Nội) bị đội CSGT số 9 kiểm tra vi phạm nồng độ cồn, thay vì chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT ngay lập tức rút tiền đưa tiền cho một chiến sĩ cảnh sát, mong bỏ qua lỗi vi phạm nhưng đã bị từ chối và bị phạt 8 triệu đồng.

Sáng 8/1, Thiếu tá Lê Văn Tiến - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 9 phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa xử lý một trường hợp tài xế điều khiển xe máy nhưng trong hơi thở có nồng độ cồn lên tới 0,64 miligam/lít khí thở. Danh tính người vi phạm được xác định là anh P.V.P. (SN 1974, trú tại thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội).

"Với các lỗi không xuất trình được giấy phép lái xe và vi phạm nồng độ cồn là 0,64 miligam/lít khí thở, đơn vị đã phạt tổng số tiền là trên 8 triệu đồng, tước Giấy phép lái xe trong thời hạn 23 tháng. Ngoài ra, anh P. bị áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm giữ xe máy 7 ngày theo qui định", Thiếu tá Tiến cho hay.

Người đàn ông dùng tiền để CSGT bỏ qua lỗi vi phạm nhưng bị từ chối.

Thông tin trước đó, vào chiều 7/1, trên tuyến quốc lộ 32, đoạn qua địa bàn thị xã Sơn Tây hướng đi huyện Ba Vì (Hà Nội), lực lượng chức năng phát một người đàn ông đang điều xe máy mang BKS 30Y3-2232 có biểu hiện đã sử dụng rượu, bia. Lực lượng chức năng tiến hành dừng xe, qua quá trình kiểm tra, tài xế được xác định là P.V.P. (trú tại Sơn Tây, Hà Nội).

Tuy nhiên, thay vì tuân thủ hiệu lệnh của lực lượng CSGT, xuống xe anh P. ngay lập tức đưa tiền cho một chiến sĩ cảnh sát, mong bỏ qua lỗi vi phạm nhưng đã bị từ chối.

Các cán bộ, chiến sĩ CSGT đã yêu cầu anh P. cất tiền và kiểm tra đo nồng độ cồn theo qui định. Nếu không chấp hành, đơn vị sẽ tiến hành lập biên bản đối với anh P. về hành vi “hối lộ”. Khi tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với anh P. cho kết quả, người này đã vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,64 miligam/1 lít khí thởi. Ngoài ra, anh P. không xuất trình được Giấy phép lái xe theo quy định.