Sự kiện

Hà Nội: Đông nghịt người đi đăng ký xe ô tô, phớt lờ khuyến cáo 5K

Tại điểm đăng ký xe địa chỉ 1234 Đường Láng (quận Đống Đa) có rất đông người dân đến đăng ký xe ô tô gây mất an toàn phòng, chống dịch.

Video: Người dân lơ là phòng dịch khi đi đăng ký xe ô tô

Ghi nhận của Người Đưa Tin sáng 3/12, tại điểm đăng ký xe số 1234 Đường Láng - Trụ sở Đội CSGT số 3 (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) có rất đông người dân đến xếp hàng để đăng ký xe. Nguyên nhân là bởi Bộ Tài chính có quy định mới giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước áp dụng từ ngày 1/12/2021 đến 31/5/2022.

Tại Tp.Hà Nội hiện có 5 địa điểm đăng ký xe ô tô gồm: cơ sở 1 tại số 342B Thái Hà; cơ sở 2 tại số 1234 Đường Láng (quận Đống Đa); cơ sở 3 tại số 179 Đặng Phúc Thông (thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm); cơ sở 4 tại số 2 đường Nguyễn Khuyến (quận Hà Đông); cơ sở 5 tại số 5 đường Ngọc Hồi (quận Hoàng Mai).

Từ ngày 2/12 tại các cơ sở đăng ký luôn chật kín người đến đăng ký phương tiện mới.

Theo Thiếu tá Tạ Quang Minh - Tổ trưởng tổ đăng ký xe số 2 - Phòng CSGT Công an Tp.Hà Nội, sở dĩ lượng người đến các điểm đăng ký tăng cao gấp nhiều lần so với ngày thường vì Hà Nội áp dụng mức giảm 50% lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ô tô và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước từ ngày 1/12.

Theo thống kê có hơn 1.000 xe ô tô đã được đăng ký sau hơn 2 ngày thực hiện giảm 50% lệ phí trước bạ.

Nhằm phục vụ người dân, đội đăng ký quản lý phương tiện của Phòng Cảnh sát giao thông đã bố trí 100% cán bộ chiến sỹ cũng như tăng cường làm thêm giờ, tăng cường trang thiết bị để đáp ứng thực tế nhu cầu của người dân.

Tuy nhiên, lượng người đến đăng ký quá đông khiến cho trụ sở nơi đăng ký luôn trong tình trạng chật cứng người.

Việc rất đông người đến đăng ký xe ô tô và đổi biển khiến công tác phòng, chống dịch mất an toàn, nhiều người dân đã không đảm bảo khoảng cách trong quá trình chờ đợi.

Cảnh tượng nhốn nháo, không đảm bảo 5K phòng dịch…

Thậm chí người dân ngồi san sát nhau không đảm bảo quy định giữ khoảng cách.

Bên ngoài, lượng người đổ về đăng ký xe ngày càng đông, trước cửa phòng đăng kí vẫn có rất đông người dân đứng chờ đợi đến lượt mình làm thủ tục.

Mặc dù liên tục được lực lượng chức năng nhắc nhở về đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch nhưng nhiều người vẫn có thái độ tỏ ra lơ là, chủ quan.

Cục CSGT khuyến cáo người dân nên đăng ký trực tuyến nhằm rút ngắn thời gian và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.