Sự kiện

Hà Nội: Dông lớn, cây đổ la liệt trên đường phố khiến 1 người tử vong

Chiều ngày 29/8, một cơn dông lớn xảy ra trong thời gian ngắn nhưng gây gió mạnh làm nhiều cây đổ trên nhiều tuyến phố Hà Nội, khiến 1 người chết và 1 người bị thương trên địa bàn quận Tây Hồ.

Chiều Ngày 29/8, một cơn dông lớn xảy ra, tuy trong thời gian ngắn nhưng gây gió mạnh quật đổ nhiều cây trên các tuyến phố ở Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an quận Tây Hồ thông tin, vào lúc 17h, một cây si lớn ven đường Hồ Tây bị quật ngã đổ trúng nam thanh niên khiến người này tử vong tại chỗ.

Nạn nhân được xác định danh tính là Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1993, trú tại Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Dông lớn khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương.

Ngoài ra, cơn dông lớn đã khiến một người khác bị thương và được đưa đi cấp cứu do bị cây đổ trúng người trên đường Bưởi.

Cơn dông lớn khiến giao thông giờ tan tầm trở nên tắc nghẽn nhiều nơi. Cơ quan khí tượng thủy văn nhận định cơn dông này liên quan đến bão số 4.

Tại đường ngã tư đường Láng - Nguyễn Trí Thanh - Trần Duy Hưng giao thông ùn tắc kéo dài. Các tuyến đường ven hồ Tây, đường Thanh Niên… đều có cây đổ gây cản trở giao thông.

Giao thông trên nhiều tuyến đường ùn tắc kéo dài.

Theo ông Mai Văn Khiêm - giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của bão số 4, trong chiều 29/8, hoàn lưu rìa cơn bão đã hình thành những vệt mây dông phát triển mạnh có xu hướng cuốn vào trung tâm cơn bão.

Vì vậy, ngay tại Hà Nội đã có mưa dông mạnh. Tuy nhiên những vệt mây này sẽ không gây mưa kéo dài.