Sự kiện

Hà Nội: Độc đáo quán cà phê được thiết kế bằng phế liệu

Với thông điệp bảo vệ môi trường, anh Nguyễn Văn Thơ đã đi thu gom các chai lọ, phế liệu mà mọi người vứt bỏ để thiết kế thành một quán cà phê độc đáo bằng phế liệu ngay giữa lòng Thủ đô.

Nằm ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội, một quán cà phê rất độc đáo được thiết kế bằng toàn bộ những phế liệu, chai lo đã qua sử dụng.

Quán cà phê là của anh Nguyễn Anh Thơ ( SN 1983, quê Bắc Ninh ). Với ý tưởng truyền đi thông điểm bảo vệ môi trường rộng rãi đến với mọi người.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Anh Thơ cho biết: "Quán này được lấy ý tưởng từ những tấm ván cũ được người ta tái chế lại thành cánh cửa hay chuồng gia súc".

Mặc dù mới mở được 3 tháng, ở sâu trong ngõ nhưng cũng được rất nhiều du khách nước ngoài cũng như các bạn trẻ thường xuyên ghé thăm vì sự yên tĩnh và nét độc đáo nơi đây.

Toàn bộ đồ trong quán do anh tự lên ý tưởng và thiết kế mày mò làm cùng sự hỗ trợ của bạn bè.

Những kỷ vật cũ kĩ vẫn còn được lưu giữ tại đây.

Đối với những du khách, họ tỏ ra thích thú với không gian ở đây. Với việc dùng đồ tái chế như vậy khiến họ có cảm giác thân thiện với môi trường hơn và đặc biệt có thể chiêm ngưỡng những món đồ cũ kĩ mà thời bây giờ khó có thể tìm thấy.

Những du khách nước ngoài rất thích thú bởi không gian nơi đây.

Với không gian yên tĩnh, thân thiện, đây là nơi mà mọi người thường tìm đến để làm việc, nghiên cứu tài liệu.

Những chiếc vành xe đạp được thiết kế thành cây khá bắt mắt.

Anh Thơ đã đi các tỉnh lân cận Hà Nội thu mua phế liệu. Những chai nhựa đã qua sử dụng được đổ màu vào trông rất bắt mắt.

Ngoài ra quán còn được vẽ phối hợp với các vật dụng trang trí.

Đặc biệt quán cà phê có nhân viên là những người khiếm thính, theo anh Thơ: "Với mong muốn giúp đỡ các bạn có thể hoà nhập với cộng đồng nên tôi đã nảy ra ý tưởng này".