An ninh - Hình sự

Hà Nội: Điều tra vụ 3 quán karaoke hoạt động chui có nhân viên là F0

3 quán karaoke này đã lén lút hoạt động dù theo chỉ đạo của UBND Tp.Hà Nội, loại hình kinh doanh dịch vụ này vẫn chưa được phép hoạt động bình thường trở lại.

Ngày 13/11, một lãnh đạo UBND huyện Ba Vì (Tp.Hà Nội) cho biết công an huyện đã vào cuộc điều tra vụ 3 quán karaoke hoạt động chui trên địa bàn, sau đó phát hiện có nhân viên dương tính SARS-CoV-2.

Theo vị lãnh đạo này, Công an huyện Ba Vì sẽ thực hiện rà soát, điều tra vụ việc, vi phạm đến đâu xử lý đến đó. Nếu có dấu hiệu hình sự sẽ lập tức khởi tố vụ án.

Trước đó ngày 12/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Ba Vì đã phát đi thông báo tìm người đến 3 quán karaoke: Diamon, Royal và Ngọc Lan ở xã Đồng Thái từ ngày 6/11 đến ngày 9/11 để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Chủ tịch xã Đồng Thái, ông Phùng Trần Ngọ, bước đầu xác định chủ cơ sở đã hoạt động chui vài ngày gần đây, mỗi quán karaoke này chỉ có 1 người quản lý, hoạt động theo giờ chứ không phục vụ cả ngày. Tuy nhiên, chủ quán karaoke không nắm được thông tin của những người đến hát, ông Ngọ thông tin thêm. 

Chủ tịch xã Đồng Thái cho biết thêm, hiện nay do các chủ quán thuộc diện F1 nên phải cách ly, khi thực hiện xong thời hạn cách ly, xã sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước sự việc trên, huyện Ba Vì đã yêu cầu khối học sinh lớp 9 của xã Đồng Thái và xã Vạn Thắng tạm dừng đến trường.

Trước đó, ngày 8/11, Hà Nội cho phép học sinh khối 9 ở huyện Ba Vì được trở lại trường học vì địa phương này được xác định là "vùng xanh".

Han (t/h từ Tuổi Trẻ, Người Lao Động)