Giáo dục

Hà Nội điều chỉnh việc cho học sinh THPT trở lại trường từ ngày 6/12

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD&ĐT Hà Nội điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp trực tiếp từ 6/12.

Ngày 5/12, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn các quận, huyện, thị xã. 

Cụ thể, học sinh khối 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên của 30 quận, huyện, thị xã có dịch ở cấp độ 1, 2 được trở lại trường học trực tiếp từ ngày 6/12.

Học sinh khối 12 sẽ đi học đi học trực tiếp theo phương thức: 50% học trực tiếp thứ 2, thứ 4, thứ 6 và các ngày còn lại học trực tuyến; 50% học trực tiếp thứ 3, thứ 5, thứ 7 và các ngày còn lại học trực tuyến.

Học sinh khối 9 tại 18 huyện, thị ngoại thành tiếp tục học trực tiếp như cũ. Các khối còn lại học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ học tại nhà.

Điều chỉnh này được đưa ra dựa trên thực tế tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng đột biến so với thời gian trước, trong đó có nhiều ca cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường.

Hà Nội lưu ý các trường chỉ bố trí cho học sinh đi học 1 buổi/ngày, triển khai kế hoạch dạy học đảm bảo an toàn, nghiêm túc thực hiện 5K và các hướng dẫn trước đó.

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương cho biết, văn bản điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh khối 10, 11, 12 cấp THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên là cần thiết, dựa trên tinh thần lắng nghe ý kiến của phụ huynh và đề nghị của các nhà trường nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Cũng theo ông Cương, việc bố trí cho học sinh lớp 12 học trực tiếp luân phiên vừa giúp giảm thời gian học sinh đến và tập trung tại trường, thực hiện triệt để “một cung đường hai điểm đến” vừa kịp thời đảm bảo kiến thức cho học sinh để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Trúc Chi (t/h theo Vietnamnanet, Nhà báo & Công luận)