Sự kiện

Hà Nội: Di chuyển sưa đỏ phục vụ thi công đường sắt trên cao

Vừa qua, TP. Hà Nội tiếp tục đào chuyển và chặt hạ 40 cây xanh trên vỉa hè phố Trần Hưng Đạo để lấy mặt bằng thi công ga ngầm S12, thuộc tuyến đường sắt đô thị.

Cơ quan chức năng sẽ chặt hạ 5 cây lớn thân cong nghiêng, mục gốc, mục thân, hoặc không đúng chủng loại cây đô thị.

Bên cạnh đó, 33 cây khỏe mạnh tạm thời được di chuyển về nút giao Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh) để trồng và chăm sóc; 02 cây sưa đỏ được di dời đến Công viên Thống Nhất để quản lý, bảo vệ loài cây quý hiếm phục vụ bảo tồn theo đúng quy trình, quy định.

Kinh phí thực hiện việc dịch chuyển, chặt hạ, đánh gốc cây xanh do Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội chi trả toàn bộ kinh phí thực hiện.

Một số cây trên vỉa hè của phố đã được phát gọn, một số khác được di chuyển đi nơi khác, vỉa hè phong quang hơn.

Được biết, hhai cây sưa đỏ được di dời đến Công viên Thống Nhất để quản lý, bảo vệ. Các cây khỏe mạnh tạm thời được di chuyển về nút giao Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh) để trồng và chăm sóc.

 

Gần 70 năm sinh sống trên phố Trần Hưng Đạo, ông Đỗ Văn Cường rất yêu mến hàng cây cổ thụ gắn liền với mình từ thời thơ ấu. Chia sẻ với PV, ông Cường bày tỏ tiếc nuối: "Tôi năm nay 68 tuổi. Năm 1 tuổi nhà tôi chuyển ra đây ở, khi đó hàng cây này đã rất cao rồi. Gần 70 năm tôi sinh sống ở đây, chứng kiến sự phát triển, đổi thay của hàng cây này, giờ phải chuyển cây đi để làm dự án hạ tầng tôi rất tiếc, nhưng đây là công việc công cộng thì phải làm thôi. Sau này làm xong ga ngầm, tôi mong là tuyến đường này sẽ được trồng các cây khác thay thế".

 

Sau khi di chuyển cây, các gốc cây được lát gạch để đồng bộ với vỉa hè và đảm bảo an toàn cho người lưu thông qua lại.

Thành Nam