Gia đình

Đau xót bé sơ sinh bị mẹ bỏ trong thùng rác

Một bé nhỏ mới sinh đã bị bỏ rơi trong thùng rác gần làng trẻ SOS Hà Nội trên phố Doãn Kế Thiện, sau đó đã được chủ quán nước ở cạnh làng trẻ phát hiện và trình báo cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi ở phố Doãn Kế Thiện khiến cộng đồng mạng xôn xao, sáng ngày 5/12, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại làng trẻ SOS để xác minh thực hư thông tin.

Qua trao đổi với PV, bảo vệ của làng trẻ SOS Hà Nội cho biết: “Sáng sớm, người mẹ đã bế đứa trẻ đến cổng làng trẻ với mong muốn được gửi đứa trẻ vào đây. Nhưng tôi nói lại với mẹ đứa trẻ rằng, cho trẻ vào đây cần phải rõ nguồn gốc, phải có xác nhận đầy đủ giấy tờ và tình trạng sức khỏe. Thêm nữa, theo quy định thì ở đây không nhận trẻ sơ sinh”.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác ở Hà Nội.

Khi nghe bảo vệ nói như vậy, mẹ đứa bé đã tỏ thái độ khó chịu với cách nói chuyện hỗn láo và cãi lại. Sau đó, người mẹ bế con bỏ đi.

Sau khi người mẹ bỏ đi, người lao công ở khu phố Doãn Kế Thiện phát hiện đứa bé đã tìm đến bà bán nước ở khu phố tên là Lành để nhờ giúp đỡ.

Về sự việc này, thông tin thêm với PV, người bảo vệ cho hay, ông còn để ý thấy người mẹ quanh quẩn ở khu phố sau khi bỏ lại con ở thùng rác. "Dường như người mẹ muốn xem có ai nhặt đứa bé từ thùng rác lên không", ông bảo vệ nói. Khi thấy mọi người xúm lại bế đứa bé ra khỏi xe rác thì người mẹ lập tức vẫy taxi bỏ đi.

Trao đổi với PV, bà Lành cho biết: “Thấy chị đẩy xe rác hớt hải gọi "cô ơi cứu cháu", tôi chạy đến, bế đứa bé lên mà tay vẫn còn run, may mà bé vẫn còn sống. Lúc ở trên xe rác, vì xe rác rất đầy, đứa bé nằm im không khóc. Người mẹ bỏ lại con đã không cho con quần áo, tất nên mặt mũi, chân tay đứa bé đầy bụi bặm nhìn rất thương. Sau đó, tôi đã lấy khăn tay lau mặt mũi, chân tay cho cháu và thông báo cho phía làng trẻ tiếp nhận”.

Hiện, cháu bé đang được làng trẻ tiếp nhận để xác minh sự việc. Đại diện UBND phường Mai Dịch thông tin: “Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, UBND phường đã cho người đến, đồng thời, phía cán bộ tư pháp phường cũng đã có mặt để lập biên bản và xác minh sự việc".

Sự việc đang được làm rõ!

Xem thêm>>> Nóng: Học sinh lớp 2 bị cô giáo cho bạn tát 50 cái