Sức khỏe

Hà Nội: Danh sách những cơ sở y tế đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe

Sở Y tế Hà Nội vừa công khai danh sách 10 cơ sở y tế của thành phố đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe để người dân biết và lựa chọn.

Mặc dù giấy chứng nhận sức khỏe là loại giấy tờ rất quan trọng, yêu cầu bắt buộc trong hồ sơ lý lịch của người đi xin việc, làm giấy phép lái xe, xuất khẩu lao động… Tuy nhiên, loại giấy tờ này lâu nay được chính người sử dụng và cơ quan khám sức khỏe thả nổi.

Theo quy định của Bộ Y tế, để có một giấy khám sức khỏe theo đúng quy định người khám sức khoẻ phải khám ở rất nhiều phòng chuyên môn tại các cơ sở y tế, bệnh viện… có đủ điều kiện về khám sức khỏe. Người kết luận tình trạng sức khỏe của người đi khám sức khỏe, ký chứng nhận vào giấy khám sức khỏe là bác sỹ phụ trách phòng ban chuyên môn của bệnh viện.

Sở Y tế Hà Nội công khai các cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe. (Ảnh minh họa)

Để tránh tình trạng "bát nháo" về dịch vụ khám sức khỏe lái xe trên địa bàn thành phố, Sở Y tế Hà Nội vừa công khai danh sách những cơ sở y tế của thành phố đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe để người dân biết và lựa chọn. Theo đó, tính đến ngày 14/8, ngành y tế thành phố Hà Nội có 10 cơ sở y tế đủ điều kiện cung cấp dịch vụ khám sức khỏe lái xe.

Danh sách các cơ sở công bố đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe:

STT Tên cơ sở Địa chỉ  
 
1 Bệnh viện huyện Ba Vì Đồng Thái, Ba Vì, Hà Nội  
2 Bệnh viện Đức Giang 54 Trường Lâm, Đức Giang, Long Biên, Hà Nội  
3 Bệnh viện Hòe Nhai 13&34 Hòe Nhai, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội  
4 Phòng khám Đa khoa Yên Hòa trực thuộc Trung tâm Y tế Cầu Giấy Tổ 49 Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội  
5 Bệnh viện huyện Gia Lâm Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội  
6 Bệnh viện huyện Hoài Đức Xã Đức Giang, Hoài Đức, Hà Nội  
7 Bệnh viện Medlatec Số 42-44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội  
8 Bệnh viện Thăng Long Số 127 đường Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội  
9 Phòng khám Đa khoa YecXanh trực thuộc Công ty Cổ phần dịch vụ giáo dục và Y tế Hà Vân Số 221 Phố Vong, Đồng Tâm, Hai Bà Trung, Hà Nội  
10 Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân Số 6, Nguyễn Thị Thập, khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Hoàng Mai