Tiêu dùng & Dư luận

Hà Nội công bố danh sách chợ, siêu thị, hàng tạp hóa mở cửa trước 22h

Người dân có thể tìm hiểu 8.321 địa điểm siêu thị, hàng tạp hóa đang mở cửa để có thể dễ dàng tìm mua vật dụng cần thiết.

Chiều 26/7, sở Công Thương Hà Nội công bố danh sách các điểm bán những mặt hàng thiết yếu của tất cả hệ thống phân phối hiện đại, truyền thống ở các quận, huyện trên địa bàn.

Theo đó, sẽ có 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu là siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quán tạp hóa...và 455 chợ phân bố khắp quận huyện của thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Hà Nội.

Thời gian hoạt động các điểm cung ứng này chủ yếu từ 6h - 22h hàng ngày. Bên cạnh đó, các bưu cục, chuyển phát nhanh cũng tham gia cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Ở các siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi như Circle K, Vinmart, Vinmart +, Co.op Food, Homefarm... đều có thêm thông tin liên lạc để giao hàng trực tuyến.

Nguồn cung hàng hóa dồi dào, người dân yên tâm không nên đi mua tích trữ. (Ảnh Tuổi trẻ thủ đô)

Để đảm bảo tình hình cung ứng sản phẩm cho người dân trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một số hệ thống siêu thị đã tăng lượng cung ứng gấp 200% so với bình thường để đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân. Giá bán các mặt hàng tại siêu thị, chuỗi được niêm yết theo quy định, giá cả ổn định, không tăng so với bình thường.

Bộ Công thương khuyến cáo người dân yên tâm không tích trữ hàng hóa, hạn chế tập trung đông người đến các hệ thống phân phối nhằm tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Theo Bộ Công thương, TP.Hà Nội đã đảm bảo dự trữ đầy đủ 17 nhóm hàng thiết yếu, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong các tình huống có thể xảy ra.

Hiện nay, các doanh nghiệp phân phối đã chủ động nguồn cung hàng hóa tăng từ 3 đến 5 lần tại các kho hàng và tại các kho ở siêu thị, sẵn sàng cung ứng cho người tiêu dùng Thủ đô.

Các siêu thị và nhà sản xuất cũng cam kết không tăng giá bán vào thời điểm này, không để đứt gãy, thiếu hàng hoá, nhất là đồ thiết yếu cho người dân.

Thậm chí, các hệ thống phân phối sẵn sàng vận chuyển hàng hóa đến các điểm bán xuyên đêm. Doanh nghiệp sẵn sàng mở cửa thêm giờ, cam kết đảm bảo đủ lượng hàng phục vụ nhu cầu người dân tăng cao.

Min (Tổng hợp từ Zing/Tuổi trẻ thủ đô)