Dân sinh

Hà Nội: “Xe ôm” công nghệ hoạt động trở lại từ ngày 8/2

Sở GTVT Hà Nội quyết định cho các hãng xe ôm công nghệ hoạt động trở lại từ 8/2 với điều kiện 100% tài xế phải tiêm đủ vắc-xin và tuân thủ quy định phòng dịch.

Theo báo Giao Thông ngày 8/2, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ hôm nay, Hà Nội đã cho phép xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại. Theo ghi nhận, các ứng dụng chạy xe ôm công nghệ như Grab, Be... cũng đã bắt đầu đón khách.

Trong công văn ngày 7/2 của Sở GTVT Hà Nội, căn cứ tình hình thực tế tại Hà Nội đang ở cấp độ 2 trong phòng, chống dịch, cũng như đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người dân, Sở cho phép các đơn vị cung cấp ứng dụng hỗ trợ kết nối vận chuyển hành khách bằng môtô, xe gắn máy 2 bánh hoạt động trở lại.

Các hãng xe chịu trách nhiệm trong việc theo dõi quản lý lái xe, các lái xe phải được tiêm vaccine phòng chống dịch đầy đủ, tuân thủ 5K và các quy định hiện hành của UBND Tp.Hà Nội, Bộ Y tế, đảm bảo không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Ngoài ra các hãng cũng cần tổng hợp danh sách lái xe, phương tiện, kết quả hoạt động gửi về Sở GTVT Hà nội trước ngày 8 hàng tháng để theo dõi, quản lý.

Trao đổi với Zing, đại diện ứng dụng gọi xe Be (Be Group) cho biết doanh nghiệp đã mở lại dịch vụ BeBike tại Hà Nội từ sáng 8/2. Be khuyến cáo tài xế và khách hàng tuân thủ quy định 5K khi sử dụng dịch vụ, thực hiện khử khuẩn và khuyến khích thanh toán không tiền mặt. Bên cạnh đó, tài xế BeBike đều đã tiêm đủ vaccine Covid-19 và đủ điều kiện hoạt động kinh doanh theo quy định.

UBND Hà Nội cũng đã cho phép xe bus, taxi, xe taxi công nghệ dưới 9 chỗ hoạt động trở lại từ 6h ngày 14/10/2021. Tuy nhiên, xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ bị dừng hoạt động lâu hơn vì nguy cơ lây lan ở mức cao. Trước đó tại Hà Nội, dịch vụ xe ôm nói chung và xe ôm công nghệ nói riêng đã được yêu cầu ngừng hoạt động từ cuối tháng 7/2021 nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trúc Chi (t/h)