Tiêu dùng & Dư luận

Hà Nội: Chợ Đồng Xuân cửa đóng then cài phòng dịch Covid-19

Thực hiện Công điện 15 của UBND TP.Hà Nội, ngày 19/7 đơn vị quản lý chợ Đồng Xuân (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã cho đóng cửa hơn 2.150 không thiết yếu.

Nhằm siết chặt, tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND TP.Hà Nội đã áp dụng Công điện 15 từ 0h ngày 19/7. Một trong những nội dung quan trọng của Công điện là dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Theo đó, hơn 2.150 gian hàng tại chợ Đồng Xuân là bán quần áo, dày dép, đồ gia dụng được xác định là mặt hàng không thiết yếu nên Ban quản lý đã thực hiện đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

UBND TP.Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, không tụ tập quá 5 người. Các hoạt động kinh doanh không thiết yếu buộc dừng hoạt động, các cửa hàng dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về, khuyến khích giao hàng tại nhà..

Thục hiện chỉ đạo, từ 5 giờ 30 sáng 19/7, chợ Đồng Xuân đã cho tạm dừng hoạt động đối với các cửa hàng không thiết yếu, chỉ cho phép các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm

 

Đảm nhiệm công tác đảm bảo an ninh trật tự tại chợ, ông Nguyễn Phi Long, Trưởng phòng bảo vệ công ty cổ phần Đồng Xuân, cho biết sau khi nhận chỉ đạo, Phòng bảo vệ đã phối hợp với các bên liên quan triển khai hệ thống rào chắn, tạm thời “phong tỏa” chợ Đồng Xuân. Toàn bộ cửa chợ, nguồn điện bị đóng, để đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, cũng như phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Long, chợ Đồng Xuân có hơn 2.300 gian hàng, trong đó 150 gian kinh doanh lương thực, thực phẩm được phép hoạt đồng, hơn 2.150 gian hàng không thiết yếu đã buộc đóng cửa.

Toàn bộ  khu vực xung quanh chợ được Ban quản lý chợ quây rào kín.

 

Bên cạnh đó, biển khuyến cáo phòng dịch Covid-19 cũng được đặt tại nhiều điểm của chợ.

 

Nhân viên vệ sinh dọp dẹp khuôn viên chợ trong thời gian tạm "phong tỏa".

Các cửa hàng đóng cửa "im lìm" phục vụ cho việc chung tay chống dịch.

Cùng ngày Ban quản lý chợ Đồng Xuân đã triển khai các chốt trực, chỉ để lại 1 lối vào chợ và 2 lối ra. Lối vào được bố trí lực lực lượng kiểm soát, đo thân nhiệt, sát khuẩn cho người vào chợ.

Khu vực bên trong, các gian hàng cửa đóng then cài, phủ bạt đợi ngày mở cửa trở lại.

Hiện chợ chỉ cho phép các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm hoạt động để phục vụ nhu cầu của người dân mua sắm tại chợ.

Tuy mặt hàng được mở bán, nhưng sức mua kém hẳn, không có người vào chợ. Vì thế, nhiều tiểu thương bán các mặt hàng thực phẩm khô cũng tình nguyện đóng cửa hàng để phòng chống dịch.