Sự kiện

Hà Nội: “Chi viện” gần 200 y, bác sĩ tinh nhuệ vào miền Nam chống dịch

"Đoàn quân" gần 200 y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã tình nguyện lên đường vào miền Nam tham gia chống dịch.

Ngày 2/8, tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), gần 200 y, bác sĩ đã chuẩn bị xong tư trang, hành lý và tinh thần quyết thắng để chuẩn bị lên chuyến bay chi viện vào các tỉnh miền Nam chống dịch.

Bác sĩ Đào Xuân Cơ - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tuy được “triệu tập” thần tốc nhưng đây là đội ngũ y, bác sĩ tinh nhuệ, nòng cốt của bệnh viện. Đội ngũ từng “tham chiến” chống Covid-19 tại nhiều tâm dịch như: Đà Năng, Bắc Ninh, Bắc Giang,...

Theo Bác sĩ Cơ, đến nay Bệnh viện Bạch Mai đã cử nhiều đoàn xuất phát vào miền Nam tham gia chống dịch.

Cụ thể, cách đây 3 tuần, đoàn thứ nhất đã vào Đồng Nai lập bệnh viện dã chiến, tạo thành lá chắn ở phía Đông của TP Hồ Chí Minh; đoàn thứ 2 ở phía Tây với các tỉnh Bạc Liêu, Cần Thơ.

Cách đây 1 tuần, một đoàn đã vào tâm dịch TP. Hồ Chí Minh với 500 giường hồi sức tích cực, cứu chữa cho những bệnh nhân nặng nhất.

Đến hôm nay (2/8), 200 y bác sĩ tiếp tục lên đường tham gia chống dịch với tinh thần tự nguyện, xung phong tham gia vào bệnh viện dã chiến tại TP. Hồ Chí Minh chống dịch.

 Tham gia trong lần xuất quân này, có 60 bác sĩ và hơn 100 điều dưỡng, cán bộ của các chuyên khoa lâm sàng, cận lâm sàng như cấp cứu, truyền nhiễm, tim mạch,… tất cả các chiến sĩ áo trắng đều đã từng tham gia chống dịch, có kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Giám đốc bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn trực tiếp đảm nhiệm vai trò Giám đốc bệnh viện dã chiến 16 tại quận 7, TPHCM. Bệnh viện này có quy mô 3000 giường, trong đó có 500 giường hồi sức cấp cứu. Gần 200 y bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai sẽ chịu trách nhiệm điều trị cho các bệnh nhân nặng tại bệnh viện dã chiến này.

“Vào 15h chiều 2/8, máy bay riêng cho Bệnh viện Bạch Mai sẽ chở gần 200 cán bộ cùng các trang thiết bị hiện đại với tinh thần quyết thắng sẽ cùng đồng bào miền Nam dập dịch thành công”, bác sĩ Cơ nêu quyết tâm.

Những cái đập tay, cái ôm tạo động lực trước giờ lên đường đi chiến đấu với "giặc" Covid-19.

 

Đến 12h30, y bác sĩ bắt đầu lên xe di chuyển ra sân bay.

 

12h45, đoàn xe bắt đầu khởi hành.

Vị Phó giám đốc bệnh viện cho biết thêm: “Thời gian tới, khi miền Nam lên tiếng cần giúp đỡ, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục đáp lời. Còn rất nhiều cánh tay của các y, bác sĩ của bệnh viện đã giơ lên sẵn sàng lên đường, miền Nam cần chúng tôi sẽ tiếp tục cử thêm các y bác sĩ vào, quyết tâm chiến thắng dịch”.