Sự kiện

Hà Nội: Chập cháy hộp điện dẫn đến hỏa hoạn ở tòa nhà Dầu khí Việt Nam

Ngọn lửa bùng lên từ tầng 10 của tòa nhà Dầu khí Việt Nam ở số 167 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy khiến toàn bộ cán bộ nhân viên đang làm việc trong tòa nhà phải sơ tán ngay lập tức.

Vụ hỏa hoạn diễn ra vào lúc 11h50 ngày 29/10, theo VOV. Ngay khi phát hiện sự cố, Ban quản lý tòa nhà đã có lệnh sơ tán khẩn cấp đối với các cán bộ nhân viên đang làm việc trong tòa nhà, đồng thời huy động lực lượng chữa cháy chuyên trách của Công ty CP Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA), sử dụng các phương tiện chữa cháy sẵn có để kịp thời kiểm soát ngọn lửa.

Lực lượng PCCC tiến hành dập lửa tại tòa nhà Viện dầu khí (ảnh: VOV).

Đến khoảng 12h cùng ngày, lực lượng PCCC quận Cầu Giấy đã có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn cùng 4 xe chữa cháy và 1 xe thang. Kết hợp với lực lượng chữa cháy chuyên trách của tòa nhà, các chiến sĩ đập vỡ cửa kính tầng 10 để thoát khói và bước đầu xử lý đám cháy.

Báo An ninh Thủ đô ghi nhận, theo cán bộ làm nhiệm vụ tại hiện trường, lửa xuất phát từ hộp kỹ thuật trên tầng 10 của tòa nhà 19 tầng. Mặc dù không bùng phát thành ngọn lửa lớn nhưng đã xuất hiện nhiều khói gây nguy hiểm cho người dân. Khả năng cao nguyên nhân dẫn đến sự việc là do chập điện. Rất may lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế, xử lý  sự cố nên không có thiệt hại về người.

Hiện tại Công an Cầu Giấy đang khám nghiệm hiện trường để phục vụ quá trình điều tra sâu hơn.

Trước đó vào ngày 24/10, chính tại tòa nhà Dầu khí Việt Nam đã thực hiện Diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với sự hỗ trợ của Công an Thành phố Hà Nội.

Tôn Vỹ (Tổng hợp)