Dân sinh

Hà Nội: Càng xử lý, phố cafe đường tàu càng đông

Hàng loạt quán cafe trên phố đường tàu trên phố Phùng Hưng như "sống lại", thu hút lượng du khách kéo đến tham quan, check-in dần đông lên.

Thời gian gần đây, nhiều quán cà phê trên phố đường tàu trên phố Phùng Hưng như "sống lại", lượng du khách kéo đến tham quan, check-in dần đông lên.

Trước đó, vào tháng 9/2022, câu chuyện cà phê đường tàu một lần nữa lại làm nóng dư luận khi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã có văn bản kiến nghị UBND Tp.Hà Nội và Cục Đường sắt Việt Nam xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cà phê đường tàu đang ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Thời điểm đó, chính quyền thành phố Hà Nội cũng tuyên bố sẽ xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt, ngăn chặn, giải tán các điểm tụ tập đông người, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt. Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khi đó khẳng định, quận Hoàn Kiếm sẽ không đánh đổi sự an toàn của người dân với bất kể lợi ích kinh tế nào.

Ghi nhận tại Người Đưa Tin vào ngày 5/3, dù bên ngoài khu vực phố cà phê đường tàu có biển cảnh báo "khu vực nguy hiểm, không tụ tập đông người, không quay phim, không chụp ảnh", tuy nhiên phía bên trong, bằng cách nào đó nhiều du khách đã vào được.

 

Một số khách quốc tế muốn vào phía trong để có thể tham quan và chụp ảnh, nhưng lực lượng chức năng liên tục ra hiệu và chỉ vào biển cảnh báo để ngăn cản. 

Một du khách đứng ngoài bức xúc khi thấy cảnh này. "Tại sao nhiều người được vào, chúng tôi thì lại không như thế thật không công bằng", vị khách này chia sẻ.

Những du khách vào được phía trong tự do đi lại để chụp ảnh trên đường tàu.

Điều này bất chấp sự có mặt của lực lượng chức năng. 

Trên các đoạn đường ray một số quán cà phê vẫn duy trì khách ngồi ven hành lang tàu chạy qua.

Tuy không rầm rộ như những ngày cao điểm nhưng nơi đây vẫn đón rất nhiều khách du lịch.

Được biết, lượng khách ghé thăm phố cafe đường tàu đông hơn vào dịp cuối tuần, khi số chuyến tàu chạy qua mỗi ngày nhiều hơn.