Dân sinh

Hà Nội: Căng dây, dựng rào chắn hạn chế người dân tập thể dục ngoài trời

Mặc dù đã lập chốt, dựng rào chắn, bắc loa thông báo yêu cầu người dân không tập thể dục tại nơi công cộng nhưng nhiều người dân vẫn chưa chấp hành.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận, ngày 13/7, UBND TP. Hà Nội đã ban hành công điện khẩn tạm dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu.

Trước đó, ngày 8/7, TP đã yêu cầm tạm dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Cùng với đó, TP khuyến cáo người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, tuy nhiên ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật tại một số địa điểm như hồ Tây, hồ Gươm vẫn có nhiều người dân ngó lơ khuyến cáo của TP.

Vẫn còn nhiều người đạp xe và chạy bộ xung quanh khu vực hồ Gươm.

Lực lượng chức năng đã đồng loạt ra quân lập chốt "cứng", căng dây, treo băng-rôn xung quanh khu vực vỉa hè hồ Gươm, bố trí lực lượng túc trực tại chỗ để nhắc nhở, tuyên truyền người dân không tập thể dục, thể thao nơi công cộng.

Mặc dù vậy, người dân vẫn không chấp hành mà tràn xuống lòng đường để chạy bộ.

Thậm chí, người dân còn cố tình đi vào khu vực cấm.

Một người dân được lực lượng chức năng nhắc nhở di chuyển ra khỏi khu vực cấm.

Càng về tối, người dân đạp xe và chạy bộ xung quanh hồ Gươm càng đông.

Xung quanh hồ Tây vẫn có rất đông người tập thể dục và đạp xe.

Theo đó, lực lượng chức năng lập rất nhiều chốt chặn, không cho người dân tập thể dục đi qua.

Trước nguy cơ dịch bệnh từ các tỉnh có thể xâm nhập vào Hà Nội, mới đây TP đã lập 22 chốt kiểm dịch tại các tuyến đường ra vào thành phố để tập trung chủ yếu phòng, chống dịch xâm nhập vào Hà Nội.