Sự kiện

Hà Nội: Cách ly y tế tòa nhà trên phố Nguỵ Như Kon Tum

Ngày 09/05, lực lượng chức năng đã lập rào chắn cách ly y tế tại tòa nhà The Legacy (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) do Covid-19.

Ghi nhận của PV, ngày 09/05 tòa nhà chung cư The Legacy tại 106 phố Ngụy Như Kon Tum đã được lực lượng chức năng tiến hành cách ly y tế tạm thời do đây là nơi cư trú của bệnh nhân mắc Covid-19.

Trước đó, đại diện quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, BN 3263 là người liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Bệnh nhân tên L.M.H., giới tính nữ, sinh năm 1986, địa chỉ tại 106 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, là người nhà đưa bệnh nhân đến khám tại khoa Khám bệnh ngày 4/5, được Trung tâm y tế (TTYT) Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm ngày 8/5 cho kết quả dương tính.

Theo quan sát tại đây, nhiều người dân tỏ ra bất ngờ khi biết khu nhà mình sinh sống có ca dương tính với Covid-19.

Những người không tiếp xúc gần với ca nhiễm đã chủ động khai báo y tế để dọn ra ngoài

Người muốn rời khỏi chung cư phải được sự cho phép của lực lượng chức năng và có khai báo y tế rõ ràng để dễ dàng truy vết khi cần.

Tầng 20 của tòa nhà được xác định là nơi bệnh nhân ở.

Dự kiến trong chiều cùng ngày, lực lượng y tế sẽ đưa bệnh nhân đi cách ly và chính quyền địa phương sẽ có kết luận chính thức về việc phong tỏa toà nhà hay chỉ 3 tầng (tầng 19, tầng 20, tầng 21).

Thành Nam