Sự kiện

Hà Nội: Cách ly tòa nhà 34T Hoàng Đạo Thúy sau khi phát hiện một người nhiễm Covid-19

Sáng 29/3, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, cách ly tòa chung cư 34T Hoàng Đạo Thúy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) sau khi phát hiện 1 người phụ nữ cư trú tại đây xét nghiệm lần 1 dương tính với COVID-19

Sau 3 ngày đưa 1 người phụ nữ tại tầng 26 của tòa nhà 34T đường Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy đi cách ly do nghi ngờ mắc Covid-19, đến sáng 29/3 khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng của TP Hà Nội đã phong tỏa toàn bộ tòa nhà, tiếp tục đưa 2 người tiếp xúc F1, F2 với người phụ nữ trên đi cách ly và yêu cầu toàn bộ cư dân tự cách ly tại căn hộ.

Theo ghi nhận của PV, từ sáng sớm 29/3, khu vực chung cư 34T đã được lực lượng công an, dân quân căng dây, dựng barie và lập chốt kiểm soát để hạn chế người ra, vào.

Được biết tòa nhà 34T có 34 tầng với mỗi tầng gồm 15 căn hộ, ước tính cả tòa nhà có khoảng gần 800 người.

Một cư dân tại toà nhà 34T cho biết: “Sáng 29/3, trên hệ thống loa, ban quản trị tòa nhà thông báo 1 người phụ nữ tại tầng 26 sau khi đưa đi cách ly 3 ngày trước đó đã dương tính với COVID-19 và yêu cầu chúng tôi không được ra khỏi tòa nhà và tự cách ly tại căn hộ của mình".

Nhân viên tòa nhà tiến hành khử khuẩn nội bộ trong khu vực cách ly.

Giường lưu động được huy động nhân viên, ban quản lý nghỉ ngơi tại chỗ, cùng cách ly với người dân khi có phương án cách ly cụ thể.

Toàn bộ đồ đạc chuyển ra sẽ đặt tại bàn sát barie cách ly, sau đó khử khuẩn rồi mới được  chuyển ra  ngoài.

Đồ đạc mang vào tòa nhà được nhân viên tòa nhà hỗ trợ chuyển vào trong.

Anh Đặng Tuấn Anh, (cư dân tại 34T) chuẩn bị vào tòa nhà vui vẻ cho biết: “Mình được người nhà thông báo từ người nhà cách đây 2 tiếng. Mặc dù biết sau khi cách ly, nhà nước sẽ quan tâm đảm bảo cuộc sống cho cư dân nhưng 2 vợ chồng mình vẫn chủ động chuẩn bị đồ đạc nhu yếu phẩm để sẵn sàng đi vào bên trong, cách ly 14 ngày theo quy định của pháp luật.”

Cũng giống anh Tuấn Anh, nhiều cư dân tòa nhà cũng vui vẻ hợp tác di chuyển vào tòa nhà cách ly 14 ngày.

Tính tới thời điểm hiện tại, Bộ Y tế đã công bố 179 ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Trong số này, 21 trường hợp đã được điều trị, hồi phục và cho kết quả âm tính.