Sự kiện

Hà Nội: Các nhà thờ lớn trang hoàng chờ đón giáng sinh

Các nhà thờ lớn ở Hà Nội đang gấp rút trang hoàng chuẩn bị đón Noel 2020.

Những ngày này, không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp các tuyến phố của Hà Nội. Tại các nhà thờ lớn ở Hà Nội như Nhà thờ Lớn, Nhà thờ Hàm Long, Nhà thờ cửa Bắc,... đã được trang hoàng lộng lẫy để chuẩn bị cho ngày lễ Noel.

Đón Giáng Sinh tại các nhà thờ là một trong những trải nghiệm thú vị, giúp bạn cảm nhận rõ hơn không khí ấm áp, an lành của mùa lễ.

Nhà thờ chính tòa (Nhà thờ Lớn Hà Nội), phố Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Để chào đón Giáng sinh, Nhà thờ Lớn Hà Nội được trang hoàng cả bên trong và bên ngoài. Bên cạnh đó, một cây thông lớn có chiều cao gần bằng với tháp chuông được dựng lên, đây là điểm nhấn ở phía ngoài nhà thờ trong dịp Noel năm nay.

 

Tiểu cảnh hang đá nơi Chúa giáng sinh được tạo dựng với kích thước, tỉ lệ tượng như người thật.

Nằm ở vị trí trung tâm, Nhà thờ Lớn luôn là điểm đến của người dân khắp nơi vào dịp Noel hàng năm.

Chính vì thế, nơi đây thu hút rất nhiều người đến thăm quan chụp ảnh.

 

Nhà thờ Hàm Long, số 21 phố Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nhà thờ Hàm Long (phố Hàm Long) đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng cho dịp lễ giáng sinh năm nay. Việc trang trí đèn phía bên ngoài đã gần như hoàn thành.

Nhà thờ Hàm Long là công trình do kiến trúc sư người Việt thiết kế, được khởi công xây dựng năm 1934 và hoàn thành vào ngày 7/5/1939. Chất liệu xây dựng cũng dùng nhiều nguyên liệu dân gian truyền thống như: rơm hồ vôi, nứa, giấy bản... để tạo vòm cuốn.

Các tiểu cảnh phục vụ cho đêm Noel đã được hoàn thành.

Chuẩn bị cho Noel, ngày cũng như đêm, đèn được bật sáng. Rất nhiều du khách đến tham quan.

Hàng chục cây xanh bên ngoài ngoài nhà thờ ở phố Hàm Long và Ngô Thì Nhậm cũng được trang trí hàng trăm sợi đèn rủ lấp lánh.

Nhà thờ Cửa Bắc, số 56 phố Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội

Nhà thờ Cửa Bắc trên phố Phan Đình Phùng tỏa sáng lung linh khi về đêm với tiểu cảnh hang đá và cây thông lớn.

 

Nhiều tiểu cảnh về Chúa Giesu được trang hoàng phía trong nhà thờ.

 

 

 

Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giêsu sinh ra đời. Ngày lễ giáng sinh được cử hành chính thức vào ngày 25/1

2 nhưng thường được mừng từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm. Lễ chính thức ngày 25 tháng 12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24 tháng 12 gọi là lễ vọng và thường thu hút nhiều người tham dự hơn.

 Đêm vọng Lễ Giáng Sinh là buổi tối trước ngày lễ Giáng sinh, tính từ hoàng hôn của ngày 24/12. Thông thường, các nhà thờ sẽ cử hành một thánh lễ trọng đại vào buổi tối hoặc nửa khuya ngày hôm đó để kỷ niệm sứ giáng sinh của Chúa Giê su. Ông già Noel đi tặng quà cho trẻ em là hình tượng tiêu biểu nhất trong đêm vọng Lễ Giáng Sinh.

 

Thành Nam