Môi trường

Hà Nội: Bên trong bãi đổ phế liệu xây dựng ở ven sông Hồng

Theo lãnh đạo phường Nhật Tân, bãi đổ phế liệu này đã xuất hiện vài năm trở lại đây và hiện nay, chính quyền phường đã lập nhiều chốt chặn để xử lý nghiêm.

Video:

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật, men theo con ngõ số 374 Âu Cơ (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) khoảng 700m, có thể thấy hàng nghìn mét vuông ven bên bờ sông Hồng đang bị san lấp bằng phế liệu xây dựng.

Theo một số người dân, nơi đây trước là một hố lớn sau khi lấy bùn để đắp đê, hiện nay đang được người dân san lấp để trồng hoa màu.

Phế thải được đổ tại đây lấy từ một số dự án trong phường về và đổ thẳng xuống bờ sông Hồng.

Tại bãi đổ phế liệu này có một máy xúc trực chờ để san ủi sau khi phế liệu được đổ như một công trường đang gấp rút thi công để kịp tiến độ.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Hữu Tiến – Phó Chủ tịch UBND phường Nhật Tân xác nhận tình trạng đổ vật liệu xây dựng ở trên địa bàn có từ 2 đến 3 năm nay.

Để mạnh tay trong việc quản lý và xử lý nghiêm, đơn vị có tiến hành lập 6 chốt chặn và camera để theo dõi không cho xe tải chạy vào, ngăn chặn các hành vi đổ đất và phế thải.

“Vấn đề này phường sẽ xử lý nghiêm", Phó Chủ tịch phường Nhật Tân nhấn mạnh.

Việc san lấp phế thải và lấn chiếm hành lang sông Hồng không những gây ô nhiễm môi trường mà có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng và vi phạm luật Đất đai, pháp lệnh Phòng chống lụt bão.