Sự kiện

Hà Nội: Bé trai 2 tuổi tử vong sau 5 phút truyền dịch

Sáng nay (17/10), một bé trai 2 tuổi sau khi được tiến hành truyền dịch tại một phòng khám tư ở Long Biên – Hà Nội đã tử vong. Liên quan đến vấn đề này, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, gia đình anh Nguyễn Đình Dân (ở Gia Lâm, Hà Nội) có con trai là bé Nguyễn G.B. bị sốt và tiêu chảy nên vào chiều ngày 16/10, gia đình đã đưa cháu đến phòng khám của BS Nguyễn Thị Kim Cúc (392 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội) để thăm khám.

Tại đây, BS Nguyễn Thị Kim Cúc trực tiếp tiến hành truyền dịch cho cháu, nhưng chỉ sau 5 phút truyền dịch, cháu bé có biểu hiện bất thường, cơ thể tím tái, đơ cứng và có co giật.

Bé trai 2 tuổi tử vong sau 5 phút truyền dịch (ảnh minh hoạ). 

Ngay lập tức, anh Dân đã gọi BS Cúc đến thì lúc này cháu nhỏ đã bất tỉnh, BS Cúc vội vàng gọi xe cấp cứu đưa đến bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Tại đây, mặc dù được các y, bác sĩ tiến hành cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc, tiến hành mổ giám định pháp y để xác định nguyên nhân tử vong bất thường của cháu. Hiện tại, sự việc vẫn đang được làm rõ.

Đại diện UBND phường Đức Giang cho biết đã tiếp nhận được thông tin của vụ việc và đang chờ kết quả giám định từ phía cơ quan pháp y. "Nếu phát hiện sai phạm chúng tôi sẽ nghiêm khắc xử lý theo quy định của pháp luật", vị này nói.

Việt Hoàng - Thu Huyền