Sức khỏe

Hà Nội: Bé 3 tuổi bị chó Pitbull bứt xích cắn nát đùi

Trong lúc đang đạp xe ngoài ngoài cổng, bé gái 3 tuổi bị con chó Pitbull hàng xóm giật đứt xích, lao ra tấn công dẫn đến bị thương nghiêm trọng.

Vietnamnet thông tin, vụ việc xảy ra vào sáng 21/3, khi đó, em Nguyễn Thị H.Y. (3 tuổi ở Phú Xuyên, Hà Nội)   đang chơi đạp xe gần cổng nhà, bất ngờ con chó Pitbull nặng 25kg của một hộ gia đình gần đó, giật đứt dây xích, lao ra cắn xé em bé.

Mẹ của nạn nhân nghe thấy tiếng hét thất thanh của con, chạy ra thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng. Người mẹ cùng chủ nhà cố gắng giải cứu em bé nhưng con chó dữ quyết không buông. Phải đến khi người dân tại khu phố mang gậy cuộc đến hỗ trợ thì con vật mới nhả ra.

Theo lời mẹ bé Y, do quá trình giằng co khá lâu nên con gái chị bị chó Pitbull cắn rất nhiều vết vào đùi, nhiều vết rất sâu, chảy nhiều máu.

Bé Y. được điều trị tại bệnh viện (ảnh: BVCC).

Trả lời zing.vn, BS Nguyễn Nam Giang, phụ trách khoa Bỏng bệnh viện Xanh Pôn cho biết, cháu Y nhập viện trong trạng thái hoảng loạn về tinh thần, phần đùi trái có nhiều vết thương phức tạp, vết ngắn nhất 3cm, dài nhất 10cm. Bên cạnh đó cháu bé cũng bị gãy kín 1/3 dưới đùi trái. Các bác sĩ sau đó đã tiến hành cấp cứu mổ cắt lọc vết thương, khâu cầm máu, cố định xương bằng nẹp bột.

Sau 6 ngày điều trị, đến hôm nay (27/3) bé Y. đã ổn định tin thần trở lại, các vết thương đã bắt đầu khô dần, khi ổn định hẳn sẽ được ghép da tự thân tại những vị trí vết cắn rộng trên 5cm. Dự kiến, bé Y. sẽ tiếp tục điều trị tại bệnh viện trong vòng 1 tháng nữa.

Chó pitbull (ảnh minh họa).

Liên tiếp trong thời gian vừa trên địa bàn cả nước xảy ra rất nhiều vụ chó tấn công người đặc biệt là trẻ em dẫn đến những hậu quả thương tâm. Một trong những trường hợp đáng tiếc nhất là cháu bé 8 tháng tuổi ở quận Ba Đình (Hà Nội) tử vong sau khi bị chó nhà tấn công.

Bá Di (Tổng hợp)