An ninh - Hình sự

Hà Nội: Bắt tài xế taxi lấy điện thoại của 2 nữ du khách Nga

Công an phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã bắt được tài xế taxi có hành vi lấy 2 chiếc điện thoại của du khách người Nga.

Ngày 5/5, trên mạng xã hội có đăng tải thông tin về việc hai nữ du khách người Nga bị "mất" 2 chiếc điện thoại iPhone 12 Pro.

Người chia sẻ thông tin trên cho biết, rạng sáng 4/5, tại phố Cấm Chỉ, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, mọi người giật mình vì tiếng la thất thanh, sau đó là tiếng kêu khóc của một trong hai cô gái du khách Nga.

Hai du khách này kể, họ gọi taxi vào khoảng 2h45 - 2h50. Do điện thoại gần hết pin nên họ nhờ tài xế cắm giúp sạc cả 2 máy điện thoại, rồi nói bác tài chờ vài phút để đổi 100 USD sang tiền Việt. Họ vừa quay lưng thì tài xế taxi đã phóng đi mất, mang theo 2 điện thoại iPhone 12 Pro...

Người đưa hai cô gái về khách sạn cho hay, tối qua và sáng nay (5/5), Công an phường Hàng Bông đã hướng dẫn để 2 nữ du khách này trình báo sự việc.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Công an phường Hàng Bông xác nhận, lúc 11h cùng ngày, đơn vị phối hợp với Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ được đối tượng lái xe taxi cướp tài sản của 2 nữ du khách nói trên.

"Hiện đối tượng đang bị tạm giữ để phục vụ quá trình điều tra, bước đầu cơ quan công an thu giữ 2 chiếc điện thoại mà đối tượng này đã lấy của 2 nữ du khách. Danh tính của đối tượng chưa được công bố. Khi có kết quả sẽ tiếp tục thông tin tới báo chí", vị lãnh đạo này cho biết.

Tuệ Minh (tổng hợp theo Dân trí, VietNamNet, Lao động)