An ninh - Hình sự

Hà Nội: Bắt quả tang nhóm người tập thể dục “chui” trong nghĩa trang

Sau khi tiếp nhận phản ánh, UBND phường Định Công đã tiến hành kiểm tra, bắt quả tang nhóm người tụ tập ở nghĩa trang để… tập thể dục.

Ngày 27/8, trao đổi với báo Tin tức, ông Đặng Xuân Chiến, Phó Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về một nhóm người dân tụ tập tại khu vực nghĩa trang để tập thể dục trong thời gian giãn cách xã hội, phường Định Công đã cử lực lượng chức năng liên ngành xuống hiện trường kiểm tra và xác nhận sự việc trên là đúng.

Nguồn: Báo Tin tức. 

Cụ thể, tại ngõ 245/ngách 77 phố Định Công (thuộc tổ dân phố số 26) có một khu nghĩa trang nằm trong khu dân cư. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng xác nhận có một nhóm người đang tập thể dục như đánh cầu lông, chơi bóng đá... Đáng chú ý, có nhiều trẻ em đang vui chơi tại đây, tất cả đều không đeo khẩu trang và không có lý do ra đường chính đáng.

Ông Hoàng Minh Tuấn, Phó Trưởng Công an phường Định Công nhận định, trong thời điểm toàn Tp.Hà Nội đang phải giãn cách xã hội, thì những hành động thiếu ý thức của nhóm người này vô tình làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch, tăng nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 ra cộng đồng.

Vào mùa dịch, người dân không ngần ngại biến nghĩa trang thành...sân tập thể dục. Ảnh: Báo Tin tức. 

Đoàn kiểm tra đã kiên quyết yêu cầu nhóm người trên về trụ sở công an phường để lập biên bản và xử lý nghiêm theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Chị Ng.T.Ng (sinh năm 1973, một trong những người tham gia tập thể dục tại nghĩa trang) cho biết, qua công tác tuyên truyền của cán bộ phường, chị đã ý thức được hành vi sai phạm của bản thân. Chị Ng. cam kết không tái phạm.

Một số người dân tại cơ quan chức năng. Ảnh: Báo Tin tức. 

Cách đây không lâu, báo Sức khỏe đời sống cũng đã đưa tin về tình trạng người dân Hà Nội “trốn” ra đường tập thể dục giữa lúc đang thực hiện Chỉ thị 16.

Cụ thể, vào sáng 25/8, một số bộ phận người dân vẫn ra ngoài đi dạo, tập thể dục. Không những vậy, một số người dân còn tụ tập, họp chợ cóc trước khi lực lượng chức năng làm việc.

Tranh thủ họp chợ trước khi tổ công tác làm việc. Ảnh: Sức khỏe đời sống. 

Thậm chí, trong quá trình rà soát, lực lượng chức năng còn phát hiện một người đàn ông ra ngoài tập thể dục và không đeo khẩu trang. Đáng nói người đàn ông này còn chạy vào làn đường Vành đai 2 - Bưởi trên cao vào lúc nhập nhoạng sáng gây nguy hiểm cho bản thân và các phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường này.

Người dân không ngần ngại lên hẳn đường vành đai để chạy bộ. Ảnh: Sức khỏe đời sống. 

Còn ở đoạn Võ Chí Công, nhiều người dân vẫn cố tình phớt lờ mọi quy định của thành phố mà vô tư dắt chó ra ngoài đi dạo.

Có thể nói, bên cạnh những người dân đang thực hiện nghiêm túc chỉ đạo “Ai ở đâu ở yên đấy” thì dường như một số bộ phận vẫn còn chủ quan, phớt lờ hay thậm chí là chống đối lại những quy định an toàn trong mùa dịch Covid-19. Hành động này không phải tất cả nhưng cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến công sức của những người tuyến đầu đang nỗ lực chống dịch.

Han (tổng hợp)