An ninh - Hình sự

Hà Nội: Bắt nhóm thanh niên táo tợn giả làm cảnh sát để cướp tài tài sản

Ba đối tượng là Đặng Văn Vinh, Lý Văn Kiến và Bàn Văn Nam (cùng quê Yên Bái) đã tự xưng là cảnh sát hình sự để đe doạ và đã cướp tài sản của người đi đường. Các đối tượng vừa bị công an TP. Hà Nội bắt giữ.

Cơ quan CSĐT, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự các 3 đối tượng gồm: Đặng Văn Vinh (SN 2002, trú tại thôn Ngòi Trang, Tô Mậu, Lục Yên, Yên Bái), Lý Văn Kiến (SN 2000, trú thôn 4, Khánh Hòa, Lục Yên, Yên Bái) và Bàn Văn Nam (SN 1998, trú thôn Quyết Thắng 1, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình, Yên Bái) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo thông tin điều tra ban đầu, rạng sáng ngày 7/10, sau khi uống rượu tại khu vực đường Trần Vỹ (phố Mai Dịch, Cầu Giấy) nhóm của Vinh, Kiến và Nam điều khiển xe máy đi về nhà. Khi đi đến khu vực đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy) các đối tượng phát hiện nhóm thanh niên của anh Hà Văn Hùng (tên nhân vật được thay đổi) đang đèo nhau trên xe máy theo hướng ngược lại. Thấy đường vắng vẻ, các đối tượng nảy sinh ý định cướp tài sản.

Các đối tượng bị bắt giữ. 

Nghĩ là làm 3 tên điều khiển xe đuổi theo và ép nhóm của anh Hùng vào lề đường. Xuống xe, Nam xưng là cảnh sát hình sự, còn Kiến bắt nhóm của anh Hùng phải đưa cho các đối tượng 200 nghìn đồng.

Manh động hơn, các đối tượng lao vào đánh đấm các nạn nhân, đồng thời cướp 2 điện thoại mặc cho các nạn nhân phải quỳ xuống van xin. Sau khi gây án, các đối tượng lên xe bỏ chạy.

Ngay sau nhận được tin trình báo lực lượng công an đã vào cuộc điều tra, truy tìm các đối tượng. Ngày 10/10, tại khu vực phố Tô Hiệu (Cầu Giấy) Công an quận Cầu Giấy và Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ 3 đối tượng gây án.

Tại cơ quan điều tra Kiến, Vinh và Nam đã khai nhận hành vi phạm tội, sau khi gây án, chúng mang số tài sản cướp được về nhà Nam để cất giấu. Đến ngày 8/10, Nam mang 1 chiếc điện thoại này đi để bán rồi cả nhóm lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Ngựa quen đường cũ, các đối tượng tiếp tục bàn nhau kế hoạch đi cướp thì đã bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ.