Sự kiện

Hà Nội: Bắt đầu xét nghiệm Covid-19 cho người dân từ Đà Nẵng về

Từ ngày 15/5, tất cả các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội bắt đầu tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân đi từ Đà Nẵng về lại Thủ đô.

Mới đây, sở Y tế TP. Hà Nội đã ra yêu cầu đối với các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Cocid-19 cho tất cả những người ở Đà Nẵng về từ ngày 1/5 – 14/5/2021.

Ghi nhận tại quận Hoàn Kiếm, người dân đến trung tâm Y tế trên địa bàn này làm xét nghiệm Covid-19 được xếp hàng đảm bảo giãn cách.

Toàn bộ khu vực lấy mẫu xét nghiệm được nhân viên y tế phun khử khuẩn.

Trước khi vào lấy mẫu, người dân được khai báo y tế.

Đồng thời, 100% người dân được khử khuẩn toàn thân tự động, đảm bảo ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Bên cạnh việc khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, tất cả những người từ Đà Nẵng về đều phải tuân thủ nhiệm vụ tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khoẻ đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến ở Đà Nẵng.

Theo quan sát, tất cả người dân đều tự có ý thức trang bị khẩu trang, đeo đúng theo quy định của bộ Y tế.

 

Nhân viên y tế đã phân luồng lối vào và ra cho người dân.

  Tất cả các mẫu xét nghiệm được tiến hành bằng phương pháp RT-PCR đem đến độ chính xác cao. 

 

 Trong chiều nay (15/5), tại trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho gần 400 người và ngay sau đó toàn bộ các mẫu xét nghiệm này  được chuyển đến CDC Hà Nội.

Tại trung tâm Y tế quận Thanh Xuân, trên địa bàn quận có khoảng gần 500 người thuộc nhóm đối tượng cần lấy mẫu xét nghiệm.

Theo thống kê nhanh của sở Y tế Hà Nội, 30 quận/huyện/thị xã có khoảng gần 6.000 người đi từ Đà Nẵng trở về Hà Nội từ ngày 1/5 đến nay. Ảnh ghi nhận tại quận Thanh Xuân. Ảnh: Giang Nam.