Đời sống

Hà Nội: 51 học sinh tiểu học đau bụn‌g, nôn trớ

51 học sinh trường Tiểu học Tiên Dương (Đông Anh, Hà Nội) bị đau bụng, nôn trớ, trong đó có 4 em phải nhập viện.

học sinh bị đau bụng đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Theo VTC đưa tin, ngày 11/9, ông Nguyễn Tiến Cường - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Anh cho biết, trong 51 em thì 22 em nghi bị nhiễm trùng tiêu hóa, 26 em triệu chứng ho sốt (có thể do bệnh khác) và 4 em nhập viện Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh với dấu hiệu nghi ngộ độc.

Theo BS Nguyễn Tiến Ninh – trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh, các học sinh nhập viện trong tình trạng sốt nhẹ, buồn nôn và đau bụng đi ngoài. Sau điều trị, sức khỏe các em tốt hơn, một em đã xuất viện, còn học sinh khác có thể ra viện trong một vài ngày tới.

Theo VnExpress, các học sinh này thuộc trường Tiểu học Tiên Dương, thuộc xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, lần lượt trong hai ngày 9-10/9 bị sốt nhẹ, nôn trớ, đi ngoài. Trường hợp sớm nhất bị sốt, đi ngoài, được ghi nhận vào 21h ngày 9/9.

Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Hà Nội, Ban Chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm huyện và cơ quan chức năng, đang rà soát các căn nguyên. Họ đã kiểm tra bữa ăn của các học sinh trong trường, ghi nhận bữa bán trú gần nhất vào trưa 9/9, thức ăn gồm thịt kho trứng cút, su su xào, canh rau ngót, cơm trắng. Các em uống sữa học đường vào buổi chiều.

Bước đầu, nghi ngờ trong thực phẩm trẻ ăn nhiễm vi sinh, cơ quan chức năng yêu cầu dừng toàn bộ bữa ăn, đồng thời kiểm tra cơ sở cung cấp suất ăn cho trường, lấy mẫu của nhân viên chế biến để xét nghiệm. Mẫu thực phẩm đã được gửi Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia. Các khu vực trong trường đã được phun khử khuẩn.

Theo đại diện Chi cực An toàn Vệ sinh Thực phẩm Hà Nội, hiện chưa có căn cứ để kết luận các học sinh bị ngộ độc thực phẩm. Các triệu chứng ở 25 em không điển hình, có thể do nhiều vấn đề sức khỏe khác gây ra. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng các em đau bụng, đi ngoài do ăn phải thức ăn không đảm bảo. Đại diện chi cục cho biết sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân.

Ngoài ra, chính quyền huyện Đông Anh cũng đã vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ phòng học trường học bằng dung dịch có chứa 0,05% clo hoạt tính tại hộ kinh doanh Vũ Quỳnh, các phòng học và khuôn viên nhà trường.

Đối với hộ kinh doanh Vũ Quỳnh – đơn vị cung cấp suất ăn cho các học sinh, huyện Đông Anh đã yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động để phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Trang Dung (t/h)