Sự kiện

Hà Nội: 30 nhân viên y tế BV Thanh Nhàn được tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Sáng 9/3, 30 nhân viên y tế đầu tiên tại bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Thành phố Hà Nội thực hiện tiêm vắc-xin tại 30 quận, huyện toàn địa bàn thành phố từ 9-18/3. Sáng 9/3, bệnh viện Thanh Nhàn là đơn vị triển khai tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đầu tiên theo chương trình tiêm chủng của sở Y tế.

30 nhân viên y tế của bệnh viện Thanh Nhàn đều đảm bảo sức khoẻ tốt sau khi được khám sàng lọc và được triển khai tiêm.

Cụ thể, trong đợt 1 này thành phố tiêm vắc-xin cho hai nhóm đối tượng, nhóm 1 là người làm việc trong các cơ sở y tế và nhóm 2 là những người tham gia phòng, chống dịch.

Trong đợt 1 này, thành phố Hà Nội được bộ Y tế cấp 8.000 liều vắc-xin trong tổng số 117.600 liều vắc-xin Covid-19 đầu tiên được nhập về Việt Nam vào ngày 24/2. Theo bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc sở Y tế Hà Nội, kế hoạch của sở Y tế, trên 95% nhóm đối tượng ưu tiên đợt 1 (dự kiến khoảng 7.235 người ) nguy cơ cao mắc Covid-19 sống trên địa bàn Hà Nội được tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh.

Cận cảnh liều vắc-xin được tiêm vào nhân viên y tế của bệnh viện Thanh Nhàn.

Sau khi tiêm xong, các nhân viên y tế được hướng dẫn đến phòng chờ để theo dõi sức khoẻ.

Trong sáng nay, ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng đã có mặt chứng kiến và động viên những người tham gia đợt tiêm vắc xin Covid -19 cho 30 nhân viên y tế đầu tiên của bệnh viện Thanh Nhàn.

Các nhân viên kiểm tra lần cuối để những người tiêm có thể an tâm quay lại với công việc.

Sau khi được tiêm vắc-xin, một cán bộ nhân viên chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự là những người dân Thủ đô đầu tiên được tiêm vắc-xin Covid-19. Tôi rất tin tưởng vào độ an toàn của nhà sản xuất vắc-xin”.

Được biết, trong ngày hôm qua 8/3, tại 3 điểm tiêm ở bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hải Dương, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã có tổng cộng 377 người được tiêm - họ là các cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng.