Dân sinh

Hà Nội: 10 cơ sở karaoke đã khắc phục về PCCC, sắp được hoạt động lại

Qua kiểm tra, Hà Nội có khoảng gần cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke có khả năng sớm khắc phục được các điều kiện an toàn về PCCC để hoạt động trở lại.

Thực hiện có hiệu quả theo chỉ đạo của Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an các quận, huyện, thị xã tổ chức hướng dẫn khắc phục các tồn tại về PCCC đối với 100% cơ sở đã được cấp giấy phép kinh doanh karaoke trên địa bàn thành phố.

Qua kiểm tra, hướng dẫn có 381 cơ sở có khả năng sớm khắc phục, 184 cơ sở khó khắc phục, 61 cơ sở không có khả năng khắc phục, các cơ sở còn lại chủ cơ sở đã chủ động giải thể, chuyển đổi loại hình hoặc từ chối được hướng dẫn.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 10 cơ sở khắc phục xong, được xác nhận đảm bảo các yêu cầu về PCCC để được đưa vào hoạt động trở lại, trong đó có 6 cơ sở đã được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC và 4 cơ sở khắc phục, đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã có 10 cơ sở khắc phục xong, được xác nhận đảm bảo các yêu cầu về PCCC để được đưa vào hoạt động trở lại.

Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn thành phố tổ chức khắc phục các yêu cầu về PCCC, ngày 18/7/2023, Công an thành phố Hà Nội ban hành công văn số 5704/CAHN-PC07 kèm theo 20 phụ lục hướng dẫn kiểm tra, đối chiếu các yêu cầu kỹ thuật về PCCC đối với loại hình karaoke theo từng mốc giai đoạn tương ứng với thời điểm hoạt động của từng công trình để người dân, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, lên phương án và tự tổ chức khắc phục các tồn tại về PCCC.

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cũng có thể liên hệ Công an các quận, huyện, thị xã để được giải đáp, hướng dẫn cụ thể các giải pháp an toàn về PCCC để tổ chức khắc phục, sớm đưa công trình vào hoạt động trở lại.