Sự kiện

Hà Nội: Mê mẩn vườn dâu tây "hút khách" dịp Tết Nguyên đán

Bãi đá sông Hồng (Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội) được biết đến như "vương quốc hoa đào" mỗi mùa Tết đến, Xuân về, thu hút khách du lịch tới lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Năm nay, xuất hiện thêm một không gian "sống ảo" đầy hấp dẫn tại bãi đá sông Hồng, đó là vườn dâu tây phục vụ du khách tham quan.

Chỉ còn một tháng nữa là Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sẽ "cập bến" trên mọi miền đất nước. Bãi đá sông Hồng không chỉ tràn ngập sắc thắm hoa đào thơ mộng, những loài hoa sặc sỡ, mà giờ đây còn xuất hiện thêm những vườn tham quan độc đáo với dâu tây tươi mọng.

Anh Hoàng Anh, một nhân viên kỹ thuật cho biết: "Vườn dâu tây đầu tiên đã trồng được 2 tháng, hiện đang cho quả chín mọng, đỏ tươi. Bên cạnh đó, chúng tôi trồng "gối" nhau, những vườn 1 tháng, 2 tuần để phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh của du khách. Tổng diện tích vườn lên đến 3.000m2. Toàn bộ dâu tây được chuyển giống từ trang trại dâu tây Chimifarm Mộc Châu".

Bên cạnh những cây dâu tây đầy hấp dẫn, du khách sẽ "vỡ òa" trước khu vườn ngập tràn những loài sen đá độc đáo, những loài cây lạ và hiếm tại Việt Nam như cây nắp ấm, bẫy kẹp,...

Vườn dâu tây dự kiến sẽ bắt đầu mở cửa tham quan vào ngày 13/1/2019.

Vườn dâu tây mới lạ sẽ trở thành địa điểm thu hút khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới.

Tổng diện tích các vườn dâu tây lên đến 3.000m2. Một góc vườn dâu tây đã trồng được 2 tháng.

Hiện, vườn dâu tây vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, nhưng đã thu hút không ít du khách ghé thăm.

Anh Hoàng Anh, một nhân viên kỹ thuật cho biết: "Vườn dâu tây đầu tiên đã trồng được 2 tháng, hiện đang cho quả chín mọng, đỏ tươi. Bên cạnh đó, chúng tôi trồng "gối" nhau, những vườn 1 tháng, 2 tuần để phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh của du khách".

Người lớn, trẻ nhỏ đều hào hứng trước những luống dâu xanh, nở hoa trắng muốt.

Những trái dâu tây đỏ mọng hấp dẫn mọi ánh nhìn.

Ngoài vườn tham quan, tại đây còn có một vườn dâu tây giống, khách tham quan có thể chọn mua một cây để mang về tự chăm sóc hoặc làm quà tặng.

Giá mỗi bầu cây dâu tây có giá từ 40.000 đồng.

Các bạn nhỏ cũng hào hứng khi được mẹ mua một cây dâu tây nhỏ.

 

Bên cạnh những cây dâu tây, du khách ghé thăm khu vườn có thể sẽ không khỏi bất ngờ trước "thiên đường sen đá" đa sắc màu, chủng loại tại đây.

Một góc tiểu cảnh với sen đá đang được hoàn thiện, chờ ngày mở cửa tham quan.