Dân sinh

Hà Nội: Hàng chục bốt điện "chống nạng" giữa đường

Những bốt điện siêu vẹo, "chống nạng" cùng những cảnh báo nguy hiểm sơ sài nằm giữa đường mang đến nguy hiểm cho người dân.

Ghi nhận của Người Đưa Tin những ngày gần đây trên đoạn đường từ nút giao lối rẽ vào khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân (đường gom 5m) với chiều dài khoảng 3,7km có hơn chục bốt điện nằm ngổn ngang, siêu vẹo giữa đường khiến người dân sinh sống xung quanh khu vực bức xúc.

Theo những hộ dân sống xung quanh khu vực, các bốt điện này được hạ khi thi công dự án đầu tư xây dựng đồng bộ tuyến đường Âu Cơ. Sau khi được bàn giao cho đơn vị thi công dự án mở rộng đường Âu Cơ thì đơn vị thi công đang trực tiếp quản lý các bốt điện này.

"Các bốt điện đưược di chuyển nằm ngay giữa đường, được gia cố bằng những thanh sắt sơ sài gây mất mỹ quan và tạo ra nguy hiểm tiềm ẩn cho người dân vì những bốt điện này vẫn còn đang hoạt động", bà Trần Thị Khanh (người dân sống tại khu vực) bức xúc.

Theo bà Khanh, hơn 1 năm nay tuyến đường này rất ngổn ngang, thường xuyên xảy ra tai nạn do mặt đường gồ ghề và các bốt điện được đặt giữa đường, chiếm điện tích của người tham gia giao thông. “Đã có rất trường hợp ngã khi đi qua đoạn đường này, mới ngày hôm trước có cháu bé hơn 7 tuổi đạp xe ở đường bị ngã gãy răng và bị trật vai”, bà Khanh nói.

Người dân xung quanh cũng kiến nghị tới các cơ quan chức năng với mong muốn tuyến đường khẩn trương tiếp thi công để sớm hoàn thành và các hạng mục được di chuyển để đưa người dân thoát khỏi cảm giác bất an, lo sợ khi di chuyển qua.

Trao đổi nhanh với Người Đưa Tin, đại diện UBND phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) cho biết, phường đã nắm được thông tin phản ánh từ người dân và báo cáo Thành phố trong các cuộc họp. “Nguyên nhân để xảy ra tình trạng này tại tuyến đường gom 5m được cho là do sự chậm trễ trong quá trình thi công mở rộng đường Âu Cơ”, vị lãnh đạo UBND phường thông tin.

Hàng chục bốt điện nghiêng ngả, dây điện không được chôn ngầm... phải "chống nạng" cùng những biển cảnh báo sơ sài.

Các bốt điện đến thời điểm ghi nhận của PV vẫn hoạt động bình thường.

Bên cạnh đó, nhiều người dân tỏ ra chủ quan khi để xe tại ngay gần khu vực bốt điện có thể tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ bất cứ lúc nào.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ mặc dù dự kiến hoàn thành vào năm 2020 nhưng đến nay công trình đang bị chậm tiến độ. Từ sự trì trệ của dự án đang gây thêm khó khăn cho giao thông tại khu vực, cùng với việc hệ thống điện được gia cố sơ sài đang là nỗi bức xúc của người dân mỗi khi đi qua khu này.