Dân sinh

Hàng trăm hố ga trên tuyến đường chỉ dài 1km

Đoạn đường dài 1km thuộc địa phận phường Định Công (quận Hoàng Mai) xuất hiện nhiều hố ga gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

Nhằm nâng cấp, cải tạo tuyến đường Định Công (phường Định Công, quận Hoàng Mai) cuối năm 2021 dự án cải tạo mặt tuyến đường nay đã được triển khai. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện, dự án này bất ngờ bị đình trệ khiến tuyến đường trở nên nhếch nhác, nhiều hố ga, nắp cống nhô cao trên đường như "chướng ngại vật" cản trở người dân đi đường.

Theo ghi nhận của PV, đoạn đường này chưa đầy 1km nhưng có tới hơn 100 hố ga và nắp cống.

Hàng trăm hố ga, nắp cống xếp thành hai hàng nhô cao hơn so với mặt đường khiến người dân sống ở quanh đây đều bày tỏ sự bất an với nguy hiểm gây tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.

Trên tuyến đường này có nhiều đoạn đường hố ga xuất hiện chằng chịt chỉ cách nhau 1-2m.

Theo đó, hai hàng hố ga gồ ghề nhô cao trung bình từ 5-7cm, đặc biệt có những hố ga, lắp cống cao đến 10cm so với mặt đường.

Theo ông Chiến – người dân sống tại đây, các hố ga, hố kỹ thuật này xuất hiện từ khoảng 2 tháng nay. Đa phần, các miệng hố nằm cao hơn mặt đường nên đi lại nguy hiểm, nhất là khi trời tối hoặc những ngày có mưa đường ngập. Rất nhiều người bị ngã xe khi va phải các hố ga này rồi.

Đoạn đường khiến các phương tiện giao thông di chuyển qua đều cảm thấy rất khó chịu.

Nhiều người dân ví von, di chuyển qua tuyến đường này như đang ở sân thi "giấy phép lái xe" với các kỹ năng né ổ gà, vượt chướng ngại vật. Thậm chí, một số người không để ý đi lên mặt hố ga bị trượt bánh xe rồi đổ xe ra giữa đường.

Nhiều người dân vấn không hiểu lý do gì khiến dự án cải tạo tuyến đường mãi chưa hoàn thiện.

Theo lãnh đạo UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai) dự án cải tạo mặt đường tuyến Định Công Hạ, Định Công Thượng, phường Định Công có tổng chiều dài khoảng 1 km được khởi công từ tháng 11/2021 và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nhưng do dịch Covid-19 nên bị đình trệ, chưa hoàn thành.

"Hiện đơn vị thi công đã trải xong lớp đường thứ 2 tại đường Định Công Hạ, hơn một tuần nữa sẽ hoàn thành nốt tuyến đường Định Công Thượng", vị lãnh đạo thông tin thêm.