Giáo dục

Hàng nghìn thí sinh, phụ huynh tham dự tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2019

“Ngày hội tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2019” thu hút hàng nghìn thí sinh và phụ huynh đến mong muốn được tư vấn để phù hợp với sở thích, nguyện vọng của bản thân.

Ngày mai 22/7, là ngày cuối cùng cho các thí sinh có mong muốn thay đổi nguyện vọng xét tuyển phù hợp với số điểm của mình. Chính vì thế, ngày 21/7 bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức “Ngày hội tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2019” tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, trả lời những băn khoăn thắc mắc của thí sinh, phụ huynh.

 Rất nhiều phụ huynh cùng thí sinh có mặt từ rất sớm thăm quan các gian hàng của các trường Đại học Bách khoa Hà Nội để được tư vấn ngành nghề phù hơp với số điểm của thí sinh.

 Ông Trần Văn Tớp, Phó hiêu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết:" Trường chúng tôi đã thông báo về điểm chuẩn của từng ngành nghề. Về dự báo điểm trúng tuyển của trường thì nhà trường căn cứ vào rất nhiều chỉ tiêu thông số có thể tin cậy. Phổ điểm năm nay trải dài từ 20-28 điểm, trong đó một số ngành kĩ thuật, công nghệ thông tin... có điểm rất cao".

"Các thí sinh có thể tham khảo các trang mạng điện tử, trang web của các trường hiện nay rất nhiều. Tuy nhiên, các thí sinh nên lựa chọn ngành nghề theo đam mê của mình, biết lựa sức mình "trăm trận trăm thắng". Nếu số điểm của mình không vào được ngành yêu thích có thể chọn một ngành tương tự mà số điểm thấp hơn, và cuối cùng phải xem tương lai ngành nghề như thế nào để lựa chọn chính xác". Ông Tớp cho biết thêm.