Cộng đồng mạng

Video: Hà mã ngoạm đầu sư tử cái rồi ném xuống đất vô cùng thô bạo

Lỡ đánh thức hà mã đang say ngủ, con sư tử cái nhận cái kết đắng, suýt bị đối phương ngoạm nát đầu.

Dù là loài ăn cỏ nhưng hà mã là một loài động vật vô cùng nguy hiểm. Chúng sở hữu kích thước đồ sộ với cân nặng từ 2-3 tấn, dài 3.6–4 m, cao từ 1.5-1.7m. Bên ngoài cơ thể chúng được bao bọc một lớp da dày bảo vệ chúng khỏi nanh vuốt của các loài ăn thịt như sư tử hay cá sấu. Vũ khí phòng vệ của chúng là chiếc miệng lớn với cơ hàm cực khỏe có khả năng gây thương tổn cho bất kẻ nào dám khiêu khích chúng.

Dù thường sống thành bầy dưới các vùng sông nước hoặc ao hồ, hà mã đôi khi lang thang lên bờ một mình, thậm chí ngủ quên trên thảo nguyên. Đây là lúc chúng dễ bị tấn công bởi các loài thú săn mồi đoàn kết như linh cẩu hay sư tử.

Với sức mạnh số đông, các loài ăn thịt có thể bao vây, thay nhau tấn công và rút sức con hà mã cho đến khi con mồi hết khả năng chống cự. Đây là cách duy nhất để có thể hạ gục hà mã, nếu thiếu đi sự trợ giúp của đồng loại thì dù dũng mãnh như sư tử cũng không thể địch lại hà mã.

Trong đoạn video, con sư tử cái mắc sài lầm khi lỡ đánh thức con hà mã đang ngủ yên. Bị tấn công bất ngờ, con hà mã kích động đuổi theo truy sát con sư tử, ngoạm đầu rồi ném đối phương xuống đất. May mắn hà mã không dùng nhiều sức, nếu không con sư tử cái đã có thể mất mạng vì nát đầu.

Hoảng loạn sau pha phản công của con hà mã, con sư tử cái ba chân bốn cẳng bọ chạy để bảo toàn tính mạng.

Xem thêm >>> Video: Chống trả yếu ớt, bò con bị bầy linh cẩu quật ngã, xé xác

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di