Giáo dục

Hà Giang tổ chức học trực tiếp linh hoạt theo phân loại cấp độ dịch

Căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, Hà Giang quyết định cho học sinh học trực tiếp theo phân loại cấp độ dịch.

Ngày 26/11, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn đã có văn bản chỉ đạo về việc tổ chức các hoạt động dạy học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, tỉnh giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo, các huyện, thành phố căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, quyết định cho học sinh một số cơ sở giáo dục tiếp tục nghỉ học hoặc trở lại trường theo quyết định phân loại cấp độ dịch đối với các xã, phường, thị trấn. Thời gian thực hiện từ 29/11.

Giáo viên Trường tiểu học Lê Lợi, Tp.Hà Giang vệ sinh trường lớp trước khi đón học sinh đến trường sau thời gian nghỉ dịch. Ảnh: Nhân Dân.

Đối với địa bàn được xác định dịch Covid - 19 cấp độ 1, cấp độ 2: Tổ chức dạy học trực tiếp; trường hợp các trường nội trú, bán trú và trường phổ thông có học sinh ở địa bàn cấp độ 3, 4 thì cho học sinh đó nghỉ học trực tiếp, Sở GD&ĐT hướng dẫn về chuyên môn để đảm bảo học sinh được học tập tại nhà và có kế hoạch bồi dưỡng cho học sinh khi đi học trở lại.

Đối với địa bàn được xác định dịch Covid - 19 cấp độ 3: Tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với các hình thức dạy học khác. Ưu tiên tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp 1, lớp 2, lớp 6, lớp 9 và lớp 12. Tất cả các cơ sở giáo dục ngoại ngữ - tin học, giáo dục kỹ năng sống tạm ngừng hoạt động.

Đối với địa bàn được xác định dịch Covid - 19 cấp độ 4: Không tổ chức dạy học trực tiếp; triển khai các hình thức dạy học trực tuyến hoặc các hình thức dạy học khác đảm bảo phù hợp, an toàn.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Sở Y tế căn cứ vào tình hình dịch bệnh cụ thể hướng dẫn việc tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong và ngoài cơ sở đào tạo.

Bên cạnh đó, Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở giáo dục tại địa phương phun thuốc khử khuẩn các trường học trước đó có F0; tổ chức test nhanh Covid-19 cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh. Xây dựng phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh trở lại trường học tập.

Các cơ sở giáo dục thực hiện vệ sinh khuôn viên trường lớp học, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để đón học sinh quay trở lại trường học; tổ chức tốt công tác dạy học, thực hiện các biện pháp củng cố, tăng cường chất lượng dạy và học khi học sinh trở lại trường học tập.

Trúc Chi (t/h theo Nhân Dân, Hà Giang)